Vĩnh Long: Cơ bản xoá nhà tạm cho hộ nghèo

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tuyên dương: Trong năm 2022, toàn tỉnh Vĩnh Long vận động và xây dựng mới 599 căn nhà tình nghĩa, 1.716 căn nhà đại đoàn kết để hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn.
Chiều 21-11, tại Tỉnh ủy Vĩnh Long, các đồng chí: Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng; Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TPHCM; Bùi Văn Nghiêm, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long; Lữ Quang Ngời, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long đã đến dự Hội nghị tổng kết đợt phát động đặc biệt chào mừng các ngày lễ lớn trong năm 2022 và các chương trình an sinh xã hội, do Tỉnh ủy Vĩnh Long phát động.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tuyên dương: Trong năm 2022, toàn tỉnh Vĩnh Long vận động và xây dựng mới 599 căn nhà tình nghĩa, 1.716 căn nhà đại đoàn kết để hỗ trợ hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Đến nay, Vĩnh Long cơ bản xóa nhà tạm cho hộ nghèo, nhiều công trình phúc lợi, trường học được quan tâm đầu tư xây dựng. Đây là kết quả mà Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân tỉnh Vĩnh Long thiết thực lập thành tích chào mừng những sự kiện trọng đại của tỉnh diễn ra trong năm 2022.
Vĩnh Long: Cơ bản xoá nhà tạm cho hộ nghèo ảnh 1 Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh tuyên dương tỉnh Vĩnh Long vận động và xây dựng mới 599 căn nhà tình nghĩa, góp phần xoá nhà tạm cho hộ nghèo

Với những kết quả đạt được, đồng chí Trương Thị Ngọc Ánh yêu cầu: Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động với tinh thần hướng mạnh về cơ sở, đa dạng hoá các hình thức tập hợp, xây dựng và nhân rộng các mô hình giúp đỡ nhau trong phát triển kinh tế gia đình, làm giàu chính đáng, thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - văn hoá - xã hội và giữ vững quốc phòng của đất nước.

Tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo trong tầng lớp nhân dân, để thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của địa phương, đảm bảo quốc phòng an ninh, góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh gắn với giảm nghèo bền vững, nâng cao chất lượng đời sống cho nhân dân, tăng cường tuyên truyền giáo dục, hỗ trợ để hộ nghèo, cận nghèo có ý chí tự lực tự cường vươn lên thoát nghèo bền vững không trông chờ, ỷ lại.

Tiếp tục quan tâm lãnh đạo hoạt Quỹ vì người nghèo, Quỹ đền ơn đáp nghĩa và các chương trình an sinh xã hội để có nguồn lực hỗ trợ cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng cho các hộ nghèo, hộ khó khăn ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.

Vĩnh Long: Cơ bản xoá nhà tạm cho hộ nghèo ảnh 2 Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long tặng hoa, bằng khen cho các đơn vị nhà tài trợ
Song, cần tăng cường động viên các tầng lớp nhân dân thi đua lao động, sản xuất, ứng dụng khoa học công nghệ để vươn lên làm giàu xứng đáng, chung sức cùng cấp uỷ, chính quyền thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đặc biệt là thực hiện tốt công tác quản lý, sử dụng hiệu quả các nguồn quỹ vận động được, việc hỗ trợ phải đảm bảo đúng đối tượng, kịp thời, đúng quy chế quản lý và sử dụng quỹ, đúng theo hướng dẫn của mặt trận Trung ương cũng như quy định của Bộ Tài chính.

Đồng chí Trương Thị Ngọc Ánh tin tưởng rằng, hoạt động của MTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long sẽ góp phần cùng Đảng bộ, Chính quyền, nhân dân trong tỉnh thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, trọng tâm là chăm lo cho cuộc sống của nhân dân như Nghị quyết của Tỉnh ủy đề ra là trở thành tỉnh phát triển nhanh và bền vững.

Tin cùng chuyên mục