Vĩnh Long bảo trợ 24 trẻ mồ côi do Covid-19 đến năm 18 tuổi

Ngày 6-11, UBND tỉnh Vĩnh Long tổ chức lễ trao bảo trợ cho 24 trẻ mồ côi vì Covid-19 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long.
Vĩnh Long bảo trợ cho 24 trẻ em mồ côi vì Covid-19 trên địa bàn tỉnh

24 trẻ mồ côi cha hoặc mẹ do Covid-19 được UBND tỉnh bảo trợ đến 18 tuổi. Mỗi tháng sẽ hỗ trợ 3 triệu đồng, thiết bị học tập... do Hội đồng Đội Trung ương cùng nhãn hàng Kun - Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế (IDP) hỗ trợ.

Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long Bùi Văn Nghiêm cho biết, tỉnh có gần 1.800 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gần 14.000 trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Từ khi đợt dịch lần thứ 4 bùng phát, trên địa bàn tỉnh có 24 trẻ em mồ côi vì Covid-19.

Bên cạnh những mất mát về mặt tinh thần, các cháu hiện đang đối mặt với cả khó khăn về vật chất. Đến nay do đại dịch, nhiều cháu phải sống nương tựa ông, bà hiện đã lớn tuổi, không còn sức lao động…

Theo Bí thư Tỉnh uỷ Vĩnh Long, trước đó, tỉnh đã quan tâm hỗ trợ cho người dân, huy động nhiều nguồn xã hội hóa để chăm lo cho các đối tượng gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhất là trẻ em; đồng thời nhân rộng và lan tỏa các chương trình, phong trào thực hiện an sinh xã hội cho người dân, đã được các cá nhân tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ đồng hành.

Tin cùng chuyên mục