Vĩnh Long áp dụng giãn cách xã hội cao hơn Chỉ thị 15 thêm 10 ngày

Ngày 4-9, UBND tỉnh Vĩnh Long vừa có quyết định áp dụng giãn cách xã hội cao hơn Chỉ thị 15 thêm 10 ngày, đồng thời giao các cơ quan, đơn vị cấp giấy đi đường cho công nhân, người lao động làm việc, nhưng chưa cho dịch vụ ăn uống hoạt động.

Sau nhiều đợt áp dụng giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của Thủ tướng, chiều ngày 4-9, UBND tỉnh Vĩnh Long đã ban hành quyết định áp dụng biện pháp giãn cách xã hội phòng chống dịch Covid-19 phạm vi toàn tỉnh ở mức độ cao hơn chỉ thị 15. Thời gian bắt đầu từ 0h ngày 5-9 đến hết ngày 15-9.
Theo chỉ thị này, người dân không được ra đường trong khoảng thời gian từ 19 giờ đến 4 giờ sáng ngày hôm sau và không tập trung quá 5 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.

Đồng thời, dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động tập trung đông người tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự và dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng.

Việc tổ chức đám tang chỉ thực hiện trong nội bộ gia đình, giảm số lượng thân nhân, cử đại điện người viếng, sắp xếp giãn cách không tập trung quá 10 người trong cùng thời điểm. Người dân không được tự ý ra ngoài tỉnh. Nếu người từ vùng dịch về phải cách ly tập trung 14 ngày và tự chi trả chi phí, trừ trường hợp được miễn giảm.

UBND tỉnh cũng yêu cầu tiếp tục thực hiện chương trình đi chợ thay cho người dân. Công an tỉnh thiết kế mẫu, cấp giấy đi đường cho công nhân trong khu công nghiệp, công nhân xây dựng các công trình trên địa bàn.

UBND xã, phường, thị trấn cấp giấy đi đường (theo mẫu chung toàn tỉnh) cho người lao động làm việc trong các cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thiết yếu, công nhân các công ty, doanh nghiệp, các công trình xây dựng của địa phương và cấp giấy đi đường cho người dân trong trường hợp ra đường cấp thiết.

Các cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thiết yếu được hoạt động nhưng phải đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch bệnh. Riêng các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống chưa được hoạt động trở lại cho đến khi có thông báo mới.

Tin cùng chuyên mục