Vĩnh Long: 15 năm tù cho đối tượng đánh cháu bé 2 tuổi tử vong

Chiều 8-6, TAND tỉnh Vĩnh Long đã tuyên bị cáo Dương Thị Ngọc Giàu (SN 1994, ngụ xã Nhơn Phú, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) 15 năm tù giam về tội "Giết người".
Vĩnh Long: 15 năm tù cho đối tượng đánh cháu bé 2 tuổi tử vong ảnh 1 Bị cáo Dương Thị Ngọc Giàu 

Theo cáo trạng, dù không đăng ký giấy phép hoạt động nhưng hàng ngày, đối tượng Dương Thị Ngọc Giàu vẫn nhận giữ 7 cháu bé có độ tuổi từ 11 tháng đến 42 tháng. Ngày 13-11-2020, bé Trần Hoàng L. (sinh ngày 16-1-2019, ngụ phường 1, TP Vĩnh Long) được cha đưa đến điểm giữ trẻ tự phát ở phường 5, TP Vĩnh Long, do Dương Thị Ngọc Giàu thuê để ở và làm nơi nhận giữ trẻ.

Khi đến điểm giữ trẻ, do bé L. bị sốt nhẹ nên gia đình gửi lại thuốc nhờ Giàu cho bé uống. Đến 14 giờ 30 phút cùng ngày, Giàu đút cơm cho bé L. ăn, nhưng bé ăn chậm và ngậm cơm; Giàu nóng giận đã dùng tay đánh vào vùng lưng bé 2 cái. Sau khi bị đánh, bé có biểu hiện suy yếu và nôn ói không ăn uống được. Sau đó, bé tự đi và bị ngã úp mặt xuống nền gạch. Lúc này, Giàu điện thoại cho gia đình bé đến đón về.

Thấy sức khỏe bé không bình thường, nên cha của bé đã tức tốc đưa con đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long cấp cứu và tử vong lúc 23 giờ cùng ngày. Kết luận giám định pháp y của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Vĩnh Long cho thấy, nguyên nhân bé L. tử vong là do sốc mất máu cấp, kết hợp đa chấn thương...

Ngày 29-1-2021, Giàu bị cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long bắt giữ. Trong quá trình điều tra, Giàu thành khẩn khai báo và thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Gia đình bé L. yêu cầu bồi thường 200 triệu đồng, nhưng do hoàn cảnh khó khăn, Giàu chưa bồi thường được.

Tin cùng chuyên mục