Vinh danh 116 doanh nghiệp đoạt Giải thưởng Chất lượng quốc gia

Sau 25 năm tổ chức, đến nay, đã có hơn 2.000 doanh nghiệp đoạt Giải thưởng Chất lượng quốc gia, trong đó có 240 doanh nghiệp đoạt Giải Vàng Chất lượng quốc gia.

Ngày 25-4, tại Hà Nội, Bộ KH-CN tổ chức Lễ trao Giải thưởng Chất lượng quốc gia và Giải thưởng Chất lượng quốc tế châu Á – Thái Bình Dương năm 2019 – 2020. Tham dự buổi lễ có Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và lãnh đạo một số bộ, ngành, doanh nghiệp.

Vinh danh 116 doanh nghiệp đoạt Giải thưởng Chất lượng quốc gia ảnh 1 Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương cho 4 doanh nghiệp Việt Nam
Giải thưởng Chất lượng quốc gia (GTCLQG) là giải thưởng của Thủ tướng Chính phủ tặng cho những doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động, hội nhập với nền kinh tế khu vực và thế giới.
Năm 2019 và 2020, căn cứ vào đề nghị của Bộ KH-CN, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định tặng GTCLQG năm 2019 cho 61 doanh nghiệp, năm 2020 là 55 doanh nghiệp. Về Giải thưởng Chất lượng quốc tế châu Á – Thái Bình Dương (GPEA) năm 2019, Bộ KH-CN đã đề cử 4 hồ sơ doanh nghiệp tham gia GPEA do Tổ chức Chất lượng châu Á - Thái Bình Dương (APQO) chủ trì thực hiện. Tháng 8-2019, APQO đã chính thức công bố kết quả GPEA năm 2019 và có 4 doanh nghiệp Việt Nam đạt giải.
Vinh danh 116 doanh nghiệp đoạt Giải thưởng Chất lượng quốc gia ảnh 2 Bộ trưởng Bộ KH-CN Huỳnh Thành Đạt phát biểu tại buổi lễ
Phát biểu tại lễ trao giải, Bộ trưởng Bộ KH-CN Huỳnh Thành Đạt cho biết, GTCLQG được thiết lập trên cơ sở 7 tiêu chí của hệ thống các giải thưởng chất lượng quốc gia tiên tiến, thuộc hệ thống GPEA. Do vậy, các doanh nghiệp được trao giải thưởng đều là các doanh nghiệp tiêu biểu, là biểu tượng của tinh thần đổi mới sáng tạo đã kết tinh vào chất lượng sản phẩm và dịch vụ, tiêu biểu cho trí tuệ Việt Nam, công nghệ Việt Nam và sản phẩm Việt Nam.
Trong thời gian tới, Bộ KH-CN sẽ tiếp tục chủ động, tích cực hơn nữa trong việc thiết lập các chính sách để các doanh nghiệp ngoài việc được tôn vinh trao giải thưởng còn được hưởng các ưu đãi về tiếp cận và phát triển thị trường, nâng cao năng suất chất lượng, hỗ trợ đổi mới sáng tạo và tạo động lực mới, nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm Việt Nam, doanh nghiệp Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục