Vinh danh 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2020

Tối 21-3, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Quỹ Hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam đã kỷ niệm 25 năm Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu, trao giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu và Gương mặt trẻ triển vọng năm 2020.

Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; đồng chí Nguyễn Thái Học, Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương; đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Chánh văn phòng T.Ư Đảng; Thiếu tướng Nguyễn Thanh Phong, Phó Cục trưởng Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam đã đến dự.

Vinh danh 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2020 ảnh 1 Lễ trao giải Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2020. Ảnh:  VIẾT CHUNG

Tại chương trình, Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2020 Võ Minh Quang đã biểu diễn Piano tác phẩm La Campanella  Concert Etude in D flat major S.144/3 của nhà soạn nhạc Franz Liszt. Đây là tác phẩm có kỹ thuật khó vì có quãng dài.

Vinh danh 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2020 ảnh 2 Em Võ Minh Quang biểu diễn tại lễ trao giải. Ảnh:  VIẾT CHUNG

Chia sẻ tại chương trình, cô giáo Hà Ánh Phượng cho biết: "Trong bối cảnh 4.0, thiếu ngoại ngữ là một điểm yếu, nhất là đối với những đứa trẻ dân tộc vùng cao. Mô hình lớp học không biên giới chính là sự kết nối mô hình của tôi với rất nhiều các lớp học của cô giáo khác trên thế giới. Tại lớp học tôi cũng rất coi trọng việc quảng bá văn hoá của Việt Nam. Hiện các em học sinh của tôi đã có thể tự tin giao tiếp, giới  thiệu văn hoá của dân tộc mình đến bạn bè quốc tế".

Vinh danh 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2020 ảnh 3 Cô giáo Hà Ánh Phượng giao lưu tại lễ trao giải thưởng. Ảnh:  VIẾT CHUNG
Phát biểu tại lễ trao Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2020, đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đánh giá cao Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã có nhiều phong trào, chương trình, hoạt động để phát huy vai trò to lớn của tuổi trẻ trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu là một hoạt động rất thiết thực và ý nghĩa, góp phần phát hiện tài năng trẻ; thu hút sự quan tâm của các cấp, các ngành và của toàn xã hội đối với sự nghiệp giáo dục, bồi dưỡng thế hệ trẻ.
Vinh danh 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2020 ảnh 4 Đồng chí Võ Văn Thưởng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư trao giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2020 và phát biểu tại lễ trao giải. Ảnh:  VIẾT CHUNG

Đồng chí Võ Văn Thưởng cũng nhấn mạnh, trong năm 2020, đại dịch Covid-19 và thiên tai đã ảnh hưởng nặng nề đến đất nước ta. Trong bối cảnh đó, tuổi trẻ Việt Nam tiếp tục thể hiện những phẩm chất tốt đẹp, phát huy cao độ tinh thần xung kích, tình nguyện. Những hình ảnh, câu chuyện về các gương mặt trẻ tiêu biểu, gương mặt trẻ triển vọng năm 2020 thật xúc động và đầy ý nghĩa. Các bạn đã có mặt trên tất cả các mặt trận với tinh thần “đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”. Thành tích, sự đóng góp của các bạn cho đất nước, cho cộng đồng sẽ được tôn vinh và lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội. Thành tích ấy chính là những bông hoa tươi thắm nhất chào mừng 90 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Đồng chí Võ Văn Thưởng tin tưởng rằng, những gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu được tuyên dương hôm nay sẽ cùng tuổi trẻ cả nước tiếp tục nêu cao tinh thần tiên phong, bản lĩnh, đoàn kết, sáng tạo, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta giữ vững và phát huy các thành quả cách mạng, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc thân yêu, hiện thực hoá khát vọng xây dựng đất nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc. 

Tin cùng chuyên mục