Vinh danh 10 cuốn sách đáng đọc tại Tuần lễ Doanh nhân và Sách năm 2021

Tại lễ khai mạc Tuần lễ Doanh nhân và Sách năm 2021 diễn ra vào sáng 1-12 tại Đường sách TPHCM, Ban Tổ chức đã vinh danh 10 cuốn sách đáng đọc từ “Top 100 cuốn sách đáng có trong tủ sách doanh nghiệp” do Hội đồng Phát triển Sách Doanh nhân thực hiện.

Tuần lễ Doanh nhân và Sách là sự kiện được tổ chức hàng năm, do Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn khởi xướng và chủ trì, phối hợp với Hội xuất bản Việt Nam - Văn phòng đại diện phía Nam, Công ty Đường sách TPHCM tổ chức từ năm 2020. Điểm mới của tuần lễ năm nay là Ban Tổ chức (Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn và Hội đồng Phát triển Sách Doanh nhân) đã triển khai bình chọn “Top 100 quyển sách đáng có trong tủ sách doanh nghiệp” thuộc 8 nhóm chủ đề: Quản trị - Lãnh đạo, Kỹ năng làm việc, Marketing - Bán hàng, Phát triển bản thân - Phong cách sống - Sống đẹp - Sống khoẻ, Kinh doanh - Khởi nghiệp, Văn hóa doanh nghiệp, Truyền động lực và Doanh nhân Việt viết.

Vinh danh 10 cuốn sách đáng đọc tại Tuần lễ Doanh nhân và Sách năm 2021 ảnh 1 Các đại biểu cùng cắt băng khai mạc Tuần lễ Doanh nhân và Sách năm 2021 tại Đường sách TPHCM 
Tại chương trình, Ban Tổ chức đã vinh danh 10 cuốn sách đáng đọc từ “Top 100 cuốn sách đáng có trong tủ sách doanh nghiệp” do Hội đồng Phát triển Sách Doanh nhân thực hiện. Bao gồm: Binh pháp tôn tử dành cho phái đẹp (Zenbooks và NXB Đà Nẵng), Mở cửa tương lai (Saigon Books và NXB Thế giới), Trải nghiệm khách hàng xuất sắc (Saigon Books và NXB Thế giới), Phép màu để vượt lên chính mình (Saigin Books và NXB Phụ nữ Việt Nam), Chiến lược đại dương xanh (Alphabooks và NXB Công thương), Nghệ thuật Kaizen tuyệt vời của Toyota (NXB Phụ nữ Việt Nam), Chớ hoang mang chuyện gì cũng có cách lo toan (Huy Hoàng Books và NXB Thanh niên), Muôn kiếp nhân sinh (2 cuốn, First News và NXB Tổng hợp TPHCM), Luận ngữ và bàn tính (Nhã Nam và NXB Thế giới), Không đến một (NXB Trẻ). 
Vinh danh 10 cuốn sách đáng đọc tại Tuần lễ Doanh nhân và Sách năm 2021 ảnh 2 Ông Nguyễn Xuân Thưởng (giữa) đại diện Zenbooks nhận bằng chứng nhận Top 10 cuốn sách đáng đọc tại Tuần lễ Doanh nhân và Sách năm 2021 
Đặc biệt, trong 10 cuốn sách đáng đọc năm 2021, có 2 cuốn do doanh nhân Việt Nam viết là Mở cửa tương lai của tác giả Nguyễn Phi Vân và Phép màu để vượt lên chính mình của Nhan Húc Quân. Đây là tín hiệu vui, góp phần khích lệ doanh nhân viết sách để lại giá trị, bài học kinh doanh đắt giá cho thế hệ sau.

Cùng lúc được vinh danh 10 cuốn sách đáng đọc và giải sách do doanh nhân viết có lượt bình chọn nhiều nhất, tác giả Nguyễn Phi Vân cho biết, Mở cửa tương lai là cuốn sách thứ 9 của bà. Cuốn sách cung cấp những kiến thức, thái độ, phẩm chất để người trẻ Việt Nam có thể bắt kịp sự thay đổi trong tương lai của thế giới 4.0.

Vinh danh 10 cuốn sách đáng đọc tại Tuần lễ Doanh nhân và Sách năm 2021 ảnh 3 Tác giả Nguyễn Phi Vân và cuốn sách vừa được vinh danh tại Tuần lễ Doanh nhân và Sách năm 2021 
“Tôi không bao giờ nghĩ về giải thưởng. Khi tư duy về một cuốn sách, tôi thường tư duy là cuốn sách này giúp được cho ai, và giúp được cái gì. Thật ra, khi mình nói về tương lai, là chủ đề nhức nhối nhất của giới trẻ Việt Nam vì chúng ta đang trong sự chuyển động của thế giới về công nghệ, về 4.0 và toàn cầu hóa.

Đại dịch làm thay đổi mọi thứ, nếu trước đây chúng ta nói có 5-7 năm để chuẩn bị, để hội nhập tương lai thì giờ đây, chúng ta đã mất khoảng thời gian đó rồi. Cho nên, chuyện nhanh nhất, hiệu quả nhất để chúng ta học hỏi và hội nhập là qua những kênh rất phi truyền thống, không phải là trường học hay khóa học. Tôi nghĩ cuốn sách của mình dành cho những ai muốn hội nhập tương lai”, tác giả Nguyễn Phi Vân cho biết.

Vinh danh 10 cuốn sách đáng đọc tại Tuần lễ Doanh nhân và Sách năm 2021 ảnh 4 Ông Trần Hoàng, Trưởng Ban Tổ chức Tuần lễ Doanh nhân và Sách phát biểu tại lễ khai mạc 
Phát biểu tại Tuần lễ Doanh nhân và Sách năm 2021, ông Trần Hoàng, Tổng Biên tập Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn, Trưởng Ban Tổ chức cho rằng, việc đọc sách không chỉ giúp chúng ta mở rộng hiểu biết về chuyên môn, mà còn giúp mỗi người hoàn thiện bản thân, nuôi dưỡng tâm hồn. Sách còn dạy chúng ta đạo làm người, ứng dụng tri thức trong cuộc sống và đối nhân xử thế với những người xung quanh. Dạy ta phải sống lương thiện và có ích. Ngoài ra, sách còn dạy ta biết yêu thương bản thân và yêu thương mọi người.

Trong thời gian diễn ra Tuần lễ Doanh nhân và Sách năm 2021, ngoài mua sách với mức giảm ưu đãi từ 20 - 35%, bạn đọc còn được tham gia các hoạt động như: triển lãm “Top 100 quyển sách đáng có trong tủ sách doanh nghiệp” và “Top 10 quyển sách đáng đọc”; “Sách Doanh nhân viết” tại Đường sách TPHCM (từ ngày 1 đến ngày 7-12); hội thảo “Phát triển văn hóa đọc trong doanh nghiệp” tại Hội Nhà báo TPHCM (ngày 3-12); chương trình giao lưu “Hành trang lập nghiệp qua những trang sách” trực tuyến và trực tiếp tại Trường ĐH Hoa Sen (ngày 4-12); ra mắt sách “Vượt lên những con đường kinh doanh” (5-12). 

Tin cùng chuyên mục