Vinasun và Grab tranh luận về giám định thiệt hại

Ngày 22-11, TAND TPHCM tiếp tục mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ kiện “Đòi bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng” giữa nguyên đơn là Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam (đơn vị sở hữu thương hiệu Taxi Vinasun, gọi tắt là Vinasun) và bị đơn là Công ty TNHH Grab (gọi tắt là Grab).

Trước đó, vào ngày 29-10, thay vì đưa ra phán quyết đối với vụ kiện như thông báo, hội đồng xét xử (HĐXX) quyết định quay lại phần xét hỏi để làm rõ một số nội dung. Sau khi xét hỏi, nhận thấy cần có thời gian để xác minh, thu thập bổ sung tài liệu liên quan đến việc giám định thiệt hại của Vinasun, HĐXX quyết định tạm ngừng phiên tòa.

Mở đầu phiên xử ngày 22-11, chủ tọa phiên tòa công bố văn bản giải thích về kết luận giám định thiệt hại của Vinasun do Công ty CP thẩm định - giám định Cửu Long (gọi tắt Công ty Cửu Long) gửi TAND TPHCM theo yêu cầu của tòa án.

Trong văn bản này, Công ty Cửu Long cho biết đã căn cứ vào báo cáo của 3 công ty chứng khoán để đưa ra kết luận về việc giá cổ phiếu Vinasun bị sụt giảm trên thị trường chứng khoán.

Các công ty này đều nhận định chính sự xâm nhập thị trường của Grab làm sụt giảm lợi nhuận doanh nghiệp, dẫn đến cổ phiếu Vinasun giảm sút.

Từ đó, Công ty Cửu Long khẳng định đủ cơ sở kết luận yếu tố tác động tiêu cực của Grab đối với Vinasun dẫn đến giá cổ phiếu của Vinasun bị sụt giảm.

Trong khi đó, phía Grab phản đối, khẳng định 3 báo cáo của công ty chứng khoán có những thông tin, số liệu không chính xác. Đồng thời, trong báo cáo các công ty này cũng nêu rằng không chịu trách nhiệm về độ chính xác mà chỉ nhằm cung cấp thông tin.

Đại diện pháp lý của Grab cho rằng kết luận giám định thiệt hại của Công ty Cửu Long chỉ mang tính chất tham khảo, không hợp lý và không được kiểm chứng.

Hôm nay 23-11, phiên tòa tiếp tục làm việc.

Tin cùng chuyên mục