VinaPhone đã sẵn sàng cho thuê bao trả sau chuyển mạng giữ số

Trước thềm đề án “Chuyển mạng giữ số” (MNP) chính thức triển khai vào ngày 16-11 tới đây, VinaPhone đã sẵn sàng các công tác chuẩn bị phục vụ khách hàng trong chiến dịch MNP theo quy định của Bộ TT-TT.
Tính đến thời điểm này, VinaPhone đã cơ bản hoàn thiện các hệ thống hạ tầng... cho chuyển mạng giữ số
Tính đến thời điểm này, VinaPhone đã cơ bản hoàn thiện các hệ thống hạ tầng... cho chuyển mạng giữ số

MNP – là dịch vụ cho phép các thuê bao di động chuyển đổi mạng cung cấp dịch vụ mà vẫn giữ được số thuê bao của mình. Theo kế hoạch của Bộ TT-TT kể từ ngày 16-11-2018 các nhà mạng lớn VinaPhone, MobiFone, Viettel sẽ triển khai dịch vụ MNP đối với thuê bao trả sau. Sau 3 tháng sẽ áp dụng với toàn bộ thuê bao trả trước.

VinaPhone đã sẵn sàng cho thuê bao trả sau chuyển mạng giữ số ảnh 1 Các thuê bao trả trước cũng sẽ chính thức được chuyển đổi mạng mới sau 3 tháng

Tính đến thời điểm này, VinaPhone đã cơ bản hoàn thiện các hệ thống hạ tầng kỹ thuật, phần mềm tính cước, kênh bán hàng, đào tạo đội ngũ….sẵn sàng phục vụ khách hàng thực hiện chuyển mạng giữ số.

VinaPhone cũng đã hoàn thành chương trình đào tạo MNP nội bộ nhằm hướng dẫn và cập nhật các quy trình về chuyển mạng giữ số của Bộ TT-TT, đảm bảo việc vận hành MNP được diễn ra thông suốt đến từng điểm cơ sở, đồng thời giảm thiểu tối đa thời gian chuyển đổi mạng cho các khách hàng có nhu cầu. 

Các khai báo định tuyến với các nhà mạng trong nước và đàm phán giữa các nhà mạng về cước chuyển tiếp cuộc gọi MNP đối với dịch vụ Roaming (Chuyển vùng Quốc tế) đang được gấp rút hoàn thành, sẵn sàng phục vụ các thuê bao trả sau có nhu cầu chuyển mạng từ ngày 16-11. Các thuê bao trả trước cũng sẽ chính thức được chuyển đổi mạng mới sau 3 tháng. 

Như vậy, khi các văn bản hướng dẫn cụ thể về lệ phí kho số, cước hoà mạng, quy trình cung cấp dịch vụ, phí chuyển mạng giữ số... của Bộ TT-TT chính thức được ban hành, VinaPhone sẽ nhập cuộc MNP với sự chuẩn bị kỹ càng về cơ sở hạ tầng dịch vụ. 

Tin cùng chuyên mục