Phát triển bền vững

Vinamilk vươn lên tốp 30 doanh nghiệp sữa lớn nhất thế giới

SGGPO
Đó là khẳng định của đại diện Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) trong chiến lược phát triển đầu tư năm 2019 và giai đoạn tiếp theo. 

Trước đó, công ty này đã công bố doanh thu thuần quý 2-2019 đạt gần 14.600 tỷ đồng, tăng 6,55% so với cùng kỳ. Đây cũng được đánh giá là quý mà Vinamilk đạt doanh thu cao nhất trong lịch sử từ khi thành lập đến nay. Tính chung lũy kế 6 tháng đầu năm 2019, doanh thu của Vinamilk đạt 27.788 tỷ đồng, tăng gần 2.000 tỷ so với cùng kỳ năm 2018 tương ứng mức tăng 7,61%.

Vinamilk vươn lên tốp 30 doanh nghiệp sữa lớn nhất thế giới ảnh 1  "Resort" bò sữa Vinamilk Tây Ninh có tổng diện tích 685 ha, quy mô chăn nuôi 8.000 bò, bê, và tổng kinh phí đầu tư trên 1.200 tỷ đồng
Lý giải cho sự thành công này, về phía công ty cho biết, công ty đã và đang đi đúng hướng phát triển. Đầu tiên phải kể đến là sự hình thành hang loạt trang trại bò sữa đạt tiêu chuẩn quốc tế. Hiện Vinamilk đã ghi dấu ấn trên bản đồ sữa thế giới bằng việc chính thức được xác nhận là công ty sở hữu “Hệ thống trang trại bò sữa theo tiêu chuẩn Global G.A.P lớn nhất của Châu Á về số lượng trang trại”.

Bên cạnh đầu tư trang trại trong nước, Vinamilk đang triển khai xây dựng 1 tổ hợp trang trại bò sữa Organic tại Lào, có quy mô siêu lớn lên đến 24.000 con giai đoạn 1, trên quỹ đất 5.000ha. Dự kiến, dự án này có thể nâng quy mô Giai đoạn 2 lên 100.000 con trên diện tích 20.000ha với tổng đầu tư lên đến 500 triệu USD.

Không dừng lại đó, việc đầu tư và đưa vào hoạt động hệ thống 13 nhà máy hiện đại trong nước và 3 nhà máy tại nước ngoài đã tạo đòn bẩy giúp Vinamilk tiến nhanh hơn đến mục tiêu Top 30 công ty sữa lớn nhất thế giới cũng như dẫn đầu khu vực trong những xu hướng dinh dưỡng tiên tiến trên thế giới. 

Theo Bộ phận Worldpanel thuộc Kantar - tổ chức hàng đầu thế giới về dữ liệu, nghiên cứu và tư vấn - vừa công bố Báo cáo uy tín “Dấu chân thương hiệu 2019” (Brand Footprint). Trong đó, Vinamilk là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất trong ngành hàng sữa và sản phẩm từ sữa ở cả thành thị và nông thôn 7 năm liền. Đặc biệt, đây là năm thứ 2 liên tiếp, Vinamilk là thương hiệu được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất trong ngành hàng tiêu dùng nhanh. Báo cáo được thực hiện tại cả 2 khu vực Thành thị (gồm 4 thành phố lớn) và Nông thôn của Việt Nam.

Vinamilk vươn lên tốp 30 doanh nghiệp sữa lớn nhất thế giới ảnh 2 Các sản phẩm sữa tươi 100% Organic và Sữa bột cho trẻ em Vinamilk Organic Gold của Vinamilk được đánh giá cao tại Hội nghị sữa toàn cầu 2019
Ngoài ra, sản phẩm của Vinamilk hiện cũng có mặt ở hơn 40 nước trên thế giới, như Campuchia, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Canada, Mỹ, Úc... Toàn bộ quá trình sản xuất của nhà máy đều đạt chuẩn GMP và các tiêu chuẩn quốc tế khắt khe như tiêu chuẩn ISO 9001, ISO 17025, ISO 14000, tiêu chuẩn 22000 và tiêu chuẩn FSSC 22000, trong đó GMP là tiêu chuẩn bắt buộc đối với các nhà máy sản xuất dược phẩm và được khuyến khích áp dụng cho cả các công ty thực phẩm nói chung. 

Được biết, số liệu của Tổng cục Hải quan cũng cho thấy, trong giai đoạn 2016 - 2018, kim ngạch xuất sữa và sản phẩm từ sữa liên tục tang từ 84,47 triệu USD năm 2016 tăng lên 82,65 triệu USD năm 2017 và 129,68 triệu USD năm 2018.

Các thị trường xuất khẩu sản phẩm sữa chính của Việt Nam tập trung chủ yếu ở Mỹ, Châu Âu, Iraq, Hồng Kông, Trung Quốc, Afganistan, Philippines và một số nước khác như UAE, Lào, Myanma, Nhật Bản…

HỒNG HẠNH

Tin cùng chuyên mục