Vinamilk nâng tổng đàn bò cung ứng sữa lên 130 ngàn con

Thông tin từ Công ty Cổ phần sữa Vinamilk cho biết, tổng số đàn bò đang nuôi tại các trang trại bò sữa trong nước của công ty đã lên 130 ngàn con, nâng công suất cung ứng nguyên liệu sữa tươi lên hơn 1 triệu lít/ngày.
Bắt đầu chuyến tham quan ngôi nhà lý tưởng của những cô bò hạnh phúc nhất vùng đất Tây Ninh thôi!
Bắt đầu chuyến tham quan ngôi nhà lý tưởng của những cô bò hạnh phúc nhất vùng đất Tây Ninh thôi!

Đại diện Vinamilk cho biết, 130.000 con, với sản lượng gần 1 triệu lít sữa tươi nguyên liệu mỗi ngày đều được chăn nuôi hệ thống trang trại đạt tiêu chuẩn Global G.A.P. Riêng trang trại bò sữa tại Tây Ninh với hơn 8.000 con bò sữa, cung cấp hơn 100.000 lít sữa/ngày tương đương 40.000.000 lít sữa mỗi năm là "Ngôi nhà của những cô bò hạnh phúc" nằm trong Hệ thống trang trại đạt chuẩn Global G.A.P. lớn nhất châu Á. 

Đây cũng là trang trại tiên phong thực hiện cách mạng số 4.0 toàn diện từ quy trình đầu vào đến đầu ra theo công nghệ Mỹ, Nhật, Châu Âu trong toàn bộ mô hình chăn nuôi và quản lý của mình, nhằm đảm bảo đàn bò có sức khỏe tốt, năng suất sữa cao, chất lượng sữa tốt nhất.

Các yếu tố chính của cuộc cách mạng 4.0 tại đây có thể kể đến như hệ thống quản lý khẩu phần tiên tiến, hệ thống kiểm soát hoạt động và sức khỏe đàn bò, hệ thống làm mát, robot đẩy thức ăn, chuồng nuôi và dàn vắt sữa hiện đại... Sữa tươi nguyên liệu từ “Resort” này sẽ được vận chuyển nhanh chóng nhất tới Nhà máy sữa Việt Nam của Vinamilk tại Bình Dương trên các xe bồn lạnh 2-6°C, giữ trọn vẹn hương vị tươi ngon và thành phần dinh dưỡng của sữa. 

Tham quan các chuồng nuôi bò cùng bé Chip, diễn viên Mạnh Trường bị ấn tượng khi nhận thấy thức ăn được cung cấp với công thức riêng cho từng lứa tuổi của bò, bê. Toàn bộ đàn bò còn đều được đeo các chip điện tử đời mới nhất để kiểm soát hoạt động, khả năng nhai lại, tình hình sức khỏe, bệnh tật, khả năng thụ thai, sinh sản của từng cá thể bò. Hệ thống này còn phát hiện được khi nào các cô bò bị xì-trét (dựa trên mức độ căng thẳng) để phân tích và đảm bảo sức khỏe nhanh chóng nhất.

Bé Chip - cô con gái lớn của diễn viên Mạnh Trường hớn hở khi chứng kiến "cuộc sống" hạnh phúc của đàn bò ở "Resort"

Được cùng mẹ và các bạn tham quan từ Trang trại bò sữa Vinamilk Tây Ninh đến Nhà máy sữa Việt Nam ở Bình Dương, bé Dung Thị Ngọc Mai (lớp 5 trường tiểu học Đại Điền, huyện Thạnh Phúc, Bến Tre) phấn khích chia sẻ: "Ở trường chúng con được uống sữa học đường một hộp mỗi ngày, con không biết vì sao người ta có thể tạo ra 1 hộp sữa ngon như vậy. Sau 2 ngày tham quan con rất ấn tượng khi biết phải qua rất nhiều công đoạn để có 1 hộp sữa, các khâu sản xuất cũng rất vệ sinh nữa".

Không dừng lại đó, dự kiến đến năm 2020, tổng đàn bò cung cấp sữa cho Vinamilk sẽ được nâng lên khoảng 200.000 con, với sản lượng sữa tươi nguyên liệu dự kiến sẽ tăng lên gần gấp đôi, đảm bảo nguồn cung cấp sản phẩm sữa tươi cho hàng triệu gia đình Việt Nam, cũng như sữa học đường thơm ngon cho các học sinh nhiều tỉnh thành.

Tin cùng chuyên mục