Vinaland yêu cầu cơ quan công an làm rõ nhiều khuất tất

Ông Trần Minh Hoàng, Chủ tịch HĐQT CTCP Bất động sản Việt Nam (Vinaland) vừa phát đi thông tin gửi các cơ quan truyền thông và cơ quan công an về việc tố cáo một số cá nhân có hành vi làm giả nghị quyết của công ty cùng với một số hành vi khác làm ảnh hưởng đến quyền lợi của doanh nghiệp cũng như công ty.
Một dự án của Vinamand
Một dự án của Vinamand

Theo đơn tố cáo, mặc dù không có bất cứ văn bản, giấy tờ gì theo quy định của pháp luật về việc triệu tập và mời họp và thực tế không có cuộc họp Đại hội cổ đông nào được tổ chức vào ngày 19-01-2019 nhưng một số cá nhân lại ban hành Nghị quyết số 19/01/NQ-CĐ-VNI, ngày 19-01-2019 để tự công nhận mình là thành viên Hội đồng quản trị và thành viên Ban kiểm soát của Công ty, hành vi trên có biểu hiện rõ ràng của việc giả mạo Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông một cách có tổ chức.

Theo ông Hoàng, qua rà soát thông tin nhận thấy sau khi giả mạo hồ sơ tự công nhận mình là thành viên HĐQT và thành viên Ban kiểm soát, một số cá nhân đã ký kết các hợp đồng bán nhà nhưng phần lớn số tiền để ngoài sổ sách công ty.
Ngoài ra, số tiền của người mua nhà chuyển vào tài khoản công ty đã bị các cá nhân này chuyển sang tài khoản của một công ty khác sau đó rút tiền mặt.
Các hành vi trên có dấu hiệu chiếm đoạt tài sản của khách hàng và cổ đông để chuyển cho các cá nhân.
Đối với dự án mà công ty đang triển khai, theo ông Hoàng, còn phát hiện nhiều biên bản nghiệm thu khống khối lượng xây dựng của nhà thầu và đơn vị giám sát khi công trình mới xây dựng đến tầng 3 nhưng đã ký nghiệm thu đến tầng 9.   
Từ những dấu hiệu làm giả Nghị quyết Đại hội cổ đông để lừa đảo bán hàng, rút tiền, nghiệm thu khống nêu trên CTCP Đầu tư Bất động sản Việt Nam đề nghị cơ quan khẩn cấp vào cuộc để điều tra, xác minh làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật, thu hồi tài sản cho người mua nhà và cổ đông của CTCP Đầu tư Bất động sản Việt Nam theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, ông Trần Minh Hoàng đã khởi kiện ra tòa về việc Sở KHĐT TPHCM cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh không đúng pháp luật. Sau nhiều lần xét xử, toà án cấp cao tại TPHCM tại bản án phúc thẩm số 264/2019/HC-PT ngày 16-5-2019, HĐXX đã tuyên xử: “Chấp nhận một phần khởi kiện của ông Trần Minh Hoàng yêu cầu hủy Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số 0304867922 (thay đổi lần thứ 11) ngày 11-11-2015 và Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (thay đổi lần thứ 12) ngày 27-12-2015 của Phòng ĐKKD - Sở KH-ĐT cấp cho Công ty Vinaland”.

Theo đó, tư cách Chủ tịch Hội đồng quản trị của ông Trần Bình Long trên giấy đăng ký kinh doanh đã bị huỷ bỏ.  

Tin cùng chuyên mục