Viettel vừa được cấp thêm 2 bằng sáng chế độc quyền tại Mỹ

Đến nay, Viettel có 44 bằng sáng chế được cấp tại Việt Nam và 7 bằng sáng chế được cấp tại Mỹ. Số lượng bằng độc quyền sáng chế của Viettel tăng trung bình 142%/ năm, cao hơn so với mức tăng trung bình 18% của các chủ đơn trong nước.

Thông tin từ Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông quân đội (Viettel) cho biết, doanh nghiệp này vừa nhận thêm 2 bằng sáng chế độc quyền tại Mỹ. Đó là sáng chế về "Phương pháp cân bằng tải có trọng số trên các điểm truy cập dữ liệu" và sáng chế "Bộ ghép lai có cổng tổng và cổng hiệu đồng hướng”.

Đến hết tháng 8-2021, Viettel đã có tổng cộng 339 đơn đăng ký sáng chế trong nước, 49 đơn đăng ký sáng chế tại Mỹ. Trong đó, 44 bằng sáng chế được cấp tại Việt Nam và 7 bằng sáng chế được cấp tại Mỹ. Mỗi năm, số lượng bằng độc quyền sáng chế được cấp của Viettel tăng 142%, gấp gần 8 lần so với mức tăng trung bình 18% của các chủ đơn trong nước.

Viettel đang là đơn vị tiên phong và chủ lực thực thi chiến lược sở hữu trí tuệ đến năm 2030 của Thủ tướng Chính phủ với mục tiêu số lượng đơn đăng ký sáng chế và văn bằng bảo hộ sáng chế tăng trung bình 16 - 18%/năm. Theo danh sách của Cơ quan Quản lý sáng chế và nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO), Viettel là doanh nghiệp công nghiệp – công nghệ cao của Việt Nam có nhiều bằng sáng chế được bảo hộ độc quyền của Mỹ nhiều nhất hiện nay.

Viettel vừa được cấp thêm 2 bằng sáng chế độc quyền tại Mỹ ảnh 1 Nhiều sáng chế của Viettel đã được ứng dụng rộng rãi vào quá trình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và phục vụ khách hàng
Ông Lê Đăng Dũng - Quyền Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn cho biết: Viettel đẩy mạnh việc đăng ký bản quyền để tiến tới mục tiêu lớn hơn, đó là việc đóng góp vào các tiêu chuẩn trên thế giới. Theo đó, sáng chế “Phương pháp cân bằng tải có trọng số trên các điểm truy cập dữ liệu”  giúp vận hành mạng viễn thông hiệu quả và đảm bảo an toàn dữ liệu cho khách hàng. Sáng chế “Bộ ghép lai có cổng tổng và cổng hiệu đồng hướng” được ứng dụng trong việc sản xuất đài Radar 3D. Cả hai sáng chế này đều do nhóm kỹ sư nằm trong độ tuổi 9X của Viettel đưa ra.

NHỮNG SÁNG CHẾ CỦA VIETTEL ĐƯỢC CẤP BẰNG ĐỘC QUYỀN TẠI MỸ:

1. Sáng chế Phương pháp cân bằng tải có trọng số trên các điểm truy cập dữ liệu

2. Sáng chế Bộ ghép lai có cổng tổng và cổng hiệu đồng hướng

3. Sáng chế Phương thức phân chia dữ liệu ngẫu nhiên trong các hệ thống phân tán đa vi xử lý

4. Sáng chế Hệ cơ cấu trợ lực cho robot song song bằng hệ lò xo với trợ lực hằng số

5. Sáng chế Phương pháp phát hiện mục tiêu mặt nước trong môi trường nhiễu

6. Sáng chế Cơ cấu dẫn động trực tiếp hai trục

7. Phương pháp hiệu chỉnh và điều khiển công suất tuyến thu thích ứng theo môi trường truyền dẫn trong hệ thống trạm thu phát gốc vô tuyến

Tin cùng chuyên mục