Viettel và VNPT đóng góp 850 tỷ đồng ủng hộ Quỹ vaccine phòng Covid-19

Phát huy thế mạnh là những tập đoàn công nghệ, viễn thông hàng đầu Việt Nam, thời gian qua, Viettel và VNPT đã chủ động có nhiều đóng góp thiết thực, sát cánh cùng lực lượng y tế và chính quyền, doanh nghiệp, người dân trên cả nước trong việc phòng chống dịch Covdi-19.

Ngày 4-6, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) công bố đóng 450 tỷ đồng vào Quỹ vaccine phòng Covid-19. Trước đó, cán bộ nhân viên Viettel đã quyên góp 19 tỷ đồng xây dựng Trung tâm hội chẩn từ xa cho ngành y tế.

Từ khi dịch bắt đầu bùng phát từ đầu năm 2020, với thế mạnh là doanh nghiệp công nghệ, Viettel đã hỗ trợ Chính phủ nhiều giải pháp quan trọng, hỗ trợ đắc lực cho công tác phòng, chống dịch Covid-19. Cụ thể, Viettel đã xây dựng Hệ thống khám chữa bệnh từ xa Telehealth tới 1.300 cơ sở y tế trên toàn quốc, triển khai 700 điểm cầu tại các bệnh viện có các ca bệnh Covid-19. Xây dựng Portal và app “Sức khỏe Việt Nam”, Tờ khai y tế, Bản đồ dịch bệnh, Sổ sức khỏe điện tử, Hộ chiếu Vaccine Covid-19 trên toàn quốc.

Đặc biệt, chỉ trong 2 tuần, Viettel đã lắp đặt và kết nối tích hợp gần 4.000  camera giám sát tại các khu vực cách ly thuộc các tỉnh phía Bắc. Tổng đài viên ảo của Viettel (Cyber Bot) đã gọi hơn 200 nghìn cuộc gọi cho  các thuê bao chưa cài Bluezone để vận động, hướng dẫn sử dụng nhằm bảo vệ mình và cộng đồng trước dịch Covid-19. Ông Lê Đăng Dũng, Quyền Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Viettel cho biết: “Là doanh nghiệp chủ lực của đất nước, Viettel cam kết sẽ vừa đóng góp các giải pháp công nghệ vừa đi đầu trong việc đóng góp về tài chính quyết tâm cùng Chính phủ chống dịch”.

Viettel và VNPT đóng góp 850 tỷ đồng ủng hộ Quỹ vaccine phòng Covid-19 ảnh 1 Hệ thống Telehealth do Viettel phát triển đã phát huy vai trò, sát cánh cùng ngành y tế trong phòng chống dịch bệnh Covid-19

NHỮNG ĐÓNG GÓP CỦA VIETTEL VỀ GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ PHÒNG CHỐNG COVID-19: 

- Tờ khai y tế: Tổng lượt tờ khai lũy kế từ 2-2020 đến hiện tại đạt 25.197.428.

Portal và App “Sức khỏe Việt nam”: Cung cấp thông tin chính thống, cập nhật tức thời diễn biến dịch + công cụ bảng tự đánh giá nguy cơ, báo cáo ca bệnh nghi ngờ để gửi tới cơ quan y tế rà soát, cung cấp các khuyến cáo và hướng dẫn tự bảo vệ bản thân. Kết quả đến hiện tại: Website đạt 43 triệu lượt truy cập; App đạt khoảng 1,6 triệu lượt tải.

Hệ thống phần mềm khám, chữa bệnh từ xa Telehealth: Kết nối thành công lũy kế 1.300 cơ sở.

Sổ sức khỏe điện tử: triển khai chính thức từ 3-2021 với 33 tỉnh thành đã triển khai.

Hộ chiếu Vaccine Covid-19: triển khai toàn quốc từ 1-4-2021 để quản lý nội địa cho người dân theo dõi lịch sử tiêm chủng của bản thân hoặc các thành viên trong gia đình qua các lần tiêm; sau khi tiêm được cấp chứng nhận tiêm và mã QR-Code xác nhận. Cùng với đó, nhân viên ngành y tế có thể cập nhật kết quả tiêm chủng cho người dân thuộc diện tiêm chủng lên hệ thống phần mềm. Cơ quan quản lý nắm bắt thông tin, số liệu để phục vụ việc triển khai chương trình tiêm vaccine Covid-19 và cung cấp công cụ giám sát thông tin người đã tiêm vacccine Covid-19.

Bản đồ dịch bệnh (covidmaps): nhằm giúp người dân dễ dàng tra cứu, theo dõi thông tin và chủ động hơn trong phòng chống dịch Covid-19. Tính năng được triển khai cho Hải Phòng chính thức từ ngày 27-2-2021 và xúc tiến triển khai thêm nhiều tỉnh khác như Quảng Ninh.

Lắp đặt camera giám sát phục vụ chống dịch: Trong 2 tuần đã hoàn thành lắp đặt và kết nối tích hợp 3.757 camera giám sát tại các khu vực cách ly thuộc các tỉnh phía Bắc. Riêng đối với 130 cơ sở cách ly tại 125 xã của tỉnh Bắc Giang - địa phương đang có diễn biễn căng thẳng nhất trong cả nước, Viettel đã huy động tối đa nguồn lực để lắp đặt 1.330 camera trong vòng 5 ngày, nhanh gấp đôi so với tiến độ thông thường. Bằng việc triển khai camera của Viettel, các cơ quan quản lý phòng chống dịch có thể theo dõi toàn bộ hoạt động tại các khu cách ly từ hệ thống quản lý 24/24 giờ, hạn chế tối đa các diễn biến có thể làm trầm trọng hơn tình hình dịch bệnh trong điều kiện nhân lực, vật lực dành cho việc giám sát của các tỉnh đã được huy động tối đa khả năng. 

Cùng ngày Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã tham gia đóng góp 400 tỷ đồng vào Quỹ vaccine phòng Covid-19. Là tập đoàn kinh tế chủ lực của đất nước, Tập đoàn VNPT luôn xác định trách nhiệm của mình đối với cộng đồng, xã hội.
Chính vì vậy, khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại, VNPT đã có nhiều chương trình thiết thực để đồng hành cùng Chính phủ, chính quyền các địa phương, doanh nghiệp và người dân cả nước trong “cuộc chiến” chống dịch Covid-19. Trước tình hình dịch bệnh nghiêm trọng tại Bắc Ninh và Bắc Giang, VNPT đã kịp thời hỗ trợ mỗi tỉnh 1 tỷ đồng. Cùng với Tập đoàn, nhiều đơn vị thành viên của VNPT đã và đang có các chương trình, hành động cụ thể để ủng hộ kịp thời cho Bắc Ninh, Bắc Giang. Tính đến thời điểm này, tại các tỉnh thành, các đơn vị của VNPT đã tham gia đóng góp gần 3 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương. Hàng ngàn nhu yếu phẩm như thực phẩm, khẩu trang, quần áo bảo hộ... đã được các đơn vị và cán bộ, công nhân viên của VNPT gửi tới các địa phương “tâm dịch”. Các VNPT tỉnh thành luôn sẵn sàng triển khai ngày các chương trình hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tại địa phương theo yêu cầu của chính quyền.
Viettel và VNPT đóng góp 850 tỷ đồng ủng hộ Quỹ vaccine phòng Covid-19 ảnh 2 Nhân viên VNPT Lâm Đồng đang lắp đặt hệ thống camera giám sát phục vụ phòng chống Covid-19
Thời gian quan, VNPT đã triển khai các gói cước miễn phí dành cho đội ngũ tuyến đầu và cá nhân tại các khu cách ly, nâng băng thông hỗ trợ khách hàng tại các tỉnh, thành bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. “Chung tay cùng Chính quyền vượt qua đại dịch”, VNPT đã triển khai nhiều ưu đãi vượt trội giúp các các cơ quan nhà nước, chính quyền, nhà trường…có thể sử dụng các giải pháp hội họp từ xa, Phòng họp không giấy tờ eCabinet, học tập trực tuyến thuận tiện qua môi trường mạng Internet… “Đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua đại dịch” VNPT với hàng loạt các chương trình ưu đãi dành hoc các dịch vụ thiết yếu phục vụ cho hoạt động hàng ngày của các khách hàng tổ chức, doanh nghiệp như: Nâng cấp băng thông Fiber cho khách hàng lên tới 100Mb/s hoàn toàn không tăng tiền cước để doanh nghiệp; ưu đãi dùng thử miễn phí 01 tháng dịch vụ Truyền số liệu, Internet trực tiếp, DDOS, dùng thử miễn phí 3 tháng dịch vụ EKYC và 6 tháng đối với dịch vụ eContract…

Ngay khi dịch Covid-19 bùng phát, VNPT đã chủ động phát triển giải pháp công nghệ trong nhằm hỗ trợ công tác chống dịch như: Phát triển ứng dụng khai báo y tế NCOVI; Trong 3 tuần, đã lắp đặt hơn 2.400 camera giám sát tại 150 điểm cách ly tập trung và đang đầu tư hạ tầng để đảm bảo có thể kết nối 10.000 camera giám sát theo yêu cầu của công tác phòng, chống dịch. Trong 2 ngày, VNPT đã triển khai xong Tổng đài 18001119 để kịp thời hỗ trợ người dân khai báo y tế  và sử dụng hệ thống Callbot để hỗ trợ công tác tuyên truyền phòng, chống dịch…  Tính thời điểm này, tổng đài 18001119 đã tiếp nhận được gần 25.000 cuộc gọi đến, yêu cầu hỗ trợ khai báo y tế. Từ ngày 23-5 đến nay, hệ thống Callbot của VNPT đã thực hiện gần 660.000 cuộc gọi đến các thuê bao để tuyên truyền, khuyến khích người dân cài đặt phần mềm Bluezone.

Tin cùng chuyên mục