Viettel sẵn sàng chuyển đổi thuê bao di động 11 số sang 10 số

Với số thuê bao cần chuyển đổi lớn nhất lên đến 43 triệu thì Viettel cần 23 ngày (từ 15-9 đến 7-10-2018) để chuyển đổi mã thuê bao từ 11 số sang 10 số cho tất cả khách hàng của mình.

Chuẩn bị những điều kiện tốt nhất để chuyển đổi thành công

Với 43 triệu thuê bao 11 số đang hoạt động sang 10 số, ông Nguyễn Việt Dũng, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) khẳng định: "Khách hàng Viettel sẽ không phải thực hiện bất kỳ thao tác gì để chuyển sang đầu số 03". Viettel đã chuẩn bị những điều kiện tốt nhất để cuộc chuyển đổi 43 triệu thuê bao 11 số đang hoạt động thành công.

Theo Phó Tổng Giám đốc Viettel Telecom Nguyễn Việt Dũng ngay cả việc cập nhật lại số thuê bao mới sau khi chuyển đổi cũng được Viettel hỗ trợ. “Cuộc chuyển đổi này là cơ hội để Viettel thể hiện ưu thế về mạng lưới, hệ thống đồng bộ của Viettel và cũng là sự quan tâm của Viettel Telecom đối với khách hàng”- ông Nguyễn Việt Dũng cho biết.

Viettel sẵn sàng chuyển đổi thuê bao di động 11 số sang 10 số ảnh 1 Ông Nguyễn Việt Dũng, Phó Tổng Giám đốc Viettel Telecom chia sẽ về việc chuyển đổi  mã mạng 11 số sang 10 số lần này của Viettel.
Viettel chiếm số thuê bao lớn nhất cần phải chuyển đổi với 43 triệu thuê bao 11 số đang hoạt động. Việc chuyển đổi không chỉ là thay đổi số thuê bao đơn thuần mà Viettel có tới gần 1.000 dịch vụ (dịch vụ giá trị gia tăng, tổng đài, thoại ...) phải chuyển đổi theo. Vì thế lần này Viettel cũng cần chuyển đổi trong chính hệ thống để đảm báo các dịch vụ được thông suốt. Để đảm bảo dịch vụ cho khách hàng, Viettel duy trì cách gọi cách gọi song song đầu số cũ và mới trong thời hạn 60 ngày.
Viettel cũng hỗ trợ các công cụ để khách hàng cập nhật lại danh bạ sau ngày 7/10. Toàn bộ việc chuyển đổi sẽ thực hiện vào ban đêm để không gây ảnh hưởng lớn đến khách hàng. Cho đến thời điểm 30-6-2019 nếu người dùng bấm nhầm sang đầu số cũ Viettel duy trì thông báo đổi đầu số bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh.
Phó Tổng Giám đốc Viettel Telecom hy vọng mỗi cán bộ nhân viên Viettel sẽ là một cầu nối để giúp người thân thực hiện việc chuyển đổi dễ dàng. Khi cán bộ nhân viên phát hiện các bất cập sẽ phản ánh kịp thời để Viettel Telecom điều chỉnh, góp phần vào thành công của cuộc chuyển đổi này.

Đảm bảo hạ tầng kỹ thuật để tăng vận tốc cuộc chuyển đổi

Nếu như trước đây thời gian của một cuộc chuyển đổi đầu số có thể tính bằng hàng tháng, giờ đây với việc sử dụng hệ thống tổng đài mới, thời gian chuyển đổi đã nhanh gấp hàng trăm lần.

Ông Phạm Anh Đức, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Mạng lưới Viettel (VTNet) cho biết, năm 2017 Viettel đã có cuộc chuyển đổi đầu số cố định với 500.000 thuê bao. Thời gian chuyển được tính bằng tháng. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại với hệ thống tổng đài mới Viettel tham gia cuộc chuyển đổi này với tốc độ đã nhanh hơn gấp hàng trăm lần. Trong 9 đêm chuyển đổi có đêm số lượng chuyển đổi lớn nhất lên đến 7 triệu thuê bao/1 đêm. Trung tâm Vận hành khai thác toàn cầu Viettel đã phối hợp cùng Trung tâm Phát triển phần mềm Viettel xây dựng công cụ MSISDN ChangeOver. Nhờ có công cụ này, thay vì việc phải khai báo bằng tay và mất khoảng 4s để chuyển đổi mảng di động cho 1 thuê bao thì giờ chỉ mất 300ms.

Từ tháng 7, tháng 8 VTNet đã thực hiện xong các hoạt động nâng cấp hệ thống. Về công nghệ thông tin có 72 hệ thống và di động có 2 hệ thống lớn. Các rủi ro có thể ảnh hưởng đến hiệu năng của hệ thống đã được tính toán kỹ.

Trước ngày chuyển đổi chính thức, VTNet cũng đã có buổi diễn tập thành công khi chuyển đổi 500 thuê bao đầu số 01681 sang 0381 vào ngày 8-9. Ông Phạm Anh Đức chia sẻ: “VTNet kết hợp cùng Viettel Telecom đến thời điểm này đã rất sẵn sàng cho cuộc chuyển đổi bắt đầu từ đêm 15-9. Bởi vì thời điểm khó khăn nhất là giai đoạn đánh giá các rủi ro và đưa ra giải pháp đã qua, việc còn lại bây giờ là bắt tay vào làm thôi”.

Viettel sẵn sàng chuyển đổi thuê bao di động 11 số sang 10 số ảnh 2 Lộ trình chuyển đổi mã mạng 11 số sang 10 số của Viettel
 Hỗ trợ tối đa đối với khách hàng

Với số thuê bao cần chuyển đổi lớn nhất lên đến 43 triệu thì Viettel cần 23 ngày (từ 15-9 đến 7-10-2018) để chuyển đổi. Các doanh nghiệp viễn thông hiện nay đều khuyến nghị khách hàng của mình chủ động thay đổi thông tin cá nhân tại các ngân hàng, doanh nghiệp khi có sự thay đổi lớn của các thuê bao 11 số.

ViettelPay cũng là một tài khoản ngân hàng, tuy nhiên chị Phạm Thị Hà Thanh, Trưởng BU Viettel Pay, Trung tâm Fintech, Tổng công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) khẳng định: “Chúng tôi sẽ chủ động update số điện thoại mới. Người dùng sẽ không phải đến ngân hàng để thực hiện cập nhật thông tin này”.

Theo đó, từ tháng 7, Viettel Telecom đã có công văn gửi các ngân hàng để thông báo về kế hoạch chuyển đổi đầu số thuê bao di động. Trong đó, từ 15-10 đến 14-11 Viettel và các ngân hàng sẽ cập nhật và đồng bộ dữ liệu số điện thoại mới. Sau ngày 15-11 Viettel sẽ ngừng cung cấp dịch vụ đến các thuê bao ở đầu số cũ. Các dịch vụ ngân hàng có thể bị ảnh hưởng trong cuộc chuyển đổi này là: dịch vụ Bank Plus và dịch vụ tin nhắn thương hiệu SMS Banking. Với ViettelPay, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi đã được Viettel cập nhật số điện thoại mới ngay trên hệ thống.

Viettel sẵn sàng chuyển đổi thuê bao di động 11 số sang 10 số ảnh 3 Viettel Pay, dịch vụ sẽ tự động cập nhật số trên hệ thống cho khách hàng
Viettel được xem là nhà mạng tiên phong trong việc hỗ trợ đồng bộ danh bạ cho người dùng khi chuyển đổi đầu số. Tính năng đồng bộ danh bạ trên My Viettel (tự động sửa số điện thoại 11 số thành 10 số theo mã mới) sẽ được Viettel chính thức cung cấp từ ngày 07-10-2018.
Anh Phạm Quang Vinh, Phó phòng Digital, Khối Khách hàng các nhân và hộ gia đình (Viettel Telecom) cho biết: “Là đơn vị tổ chức triển khai sản phẩm Mytel, đến thời điểm này chúng tôi đã sẵn sàng cho cuộc chuyển đổi. Người sử dụng, sau khi cài My Viettel lên máy chỉ cần 2 thao tác (bật tính năng trên MyViettel, sau đó chọn nút “Chuyển đổi” đối với máy iphone và nút “Chuyển đổi trên máy” với smartphone hệ điều hành Android) để đồng bộ danh bạ”.
Anh Phạm Quang Vinh cũng chỉ ra những ưu việt của My Viettel so với cách chuyển đổi của nhà mạng khác. Đó là, tính năng không giới hạn; nghĩa là My Viettel không chỉ hỗ trợ các thuê bao Viettel mà còn mở rộng để các thuê bao mạng khác vẫn có thể sử dụng được. Chỉ cần cài đặt My Viettel lên máy, có thể chọn ngay chức năng “Chuyển đổi danh bạ 11 số sang 10 số”. Thêm nữa, tính năng đã được Viettel cấu hình đảm bảo chuyển đổi lần lượt theo kế hoạch chuyển đổi từng đầu số từ hệ thống, vì vậy, khách hàng có thể sử dụng tính năng chuyển đổi này bất kỳ lúc nào mà không lo gặp phải hiện tượng sai số gọi đi nếu hệ thống chưa kịp tác động chuyển đổi.
Với các thuê bao không cài đặt được My Viettel có thể chuyển danh bạ lên sim, sau đó sử dụng 1 smartphone hệ điều hành android khác có cài đặt My Viettel và chọn chức năng “Chuyển đổi trên sim”. Đây cũng là 1 tính năng đặc biệt trên My Viettel giúp sửa trực tiếp danh bạ trên sim hỗ trợ tối đa cho cả khách hàng không sử dụng smartphone.

Tin cùng chuyên mục