Vietnam ICT Outlook - VIO 2019: Định hình tương lai Fintech Việt Nam

Hội Tin học TPHCM (HCA) chính thức công bố chuỗi sự kiện: Hội thảo Toàn cảnh CNTT-TT Việt Nam lần thứ 24 (Vietnam ICT Outlook - VIO 2019) với chủ đề "Định hình tương lai Fintech Việt Nam - Shaping the future of Vietnam Fintech" và Lễ trao giải Top ICT Việt Nam 2019.
Họp báo công bố Vietnam ICT Outlook - VIO 2019
Họp báo công bố Vietnam ICT Outlook - VIO 2019

Đây là sự kiện để các công ty công nghệ, các công ty công nghệ tài chính, các ngân hàng, cơ quan quản lý nhà nước, hiệp hội ngành nghề và các chuyên gia, nhà khoa học chia sẻ về các cơ hội, thách thức và giải pháp thúc đẩy phát triển hệ sinh thái số trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng ở Việt Nam.

VIO 2019 lần này cũng mong muốn đóng góp một phần nhỏ vào kế hoạch xây dựng TPHCM trở thành trung tâm tài chính khu vực với những nền tảng công nghệ, các ứng dụng Fintech mới nhất và phù hợp với tình hình thực tế tại TP cũng như cả nước.

Vietnam ICT Outlook - VIO 2019: Định hình tương lai Fintech Việt Nam ảnh 1

Vietnam ICT Outlook - VIO là một trong những sự kiện lớn về công nghệ thông tin và truyền thông được tổ chức thường niên từ năm 1995. Năm nay, Vietnam ICT Outlook - VIO có chủ đề “Định hình tương lai Fintech Việt Nam – Shaping the future of Vietnam Fintech”, do HCA phối hợp cùng Fintech Academy Singapore (FTA), Hiệp hội ngân hàng Việt Nam (VNBA) và Viện Nghiên cứu phát triển Công nghệ ngân hàng Đại học Quốc gia TPHCM (VNUHCM-IBT) tổ chức, dự kiến diễn ra vào ngày 31-10-2019 tại White Palace (Hoàng Văn Thụ, quận Phú Nhuận, TPHCM) và đây là chương trình bán vé tham dự. 

Theo khảo sát của Viện Nghiên cứu phát triển Công nghệ ngân hàng Đại học Quốc gia TPHCM (VNUHCM-IBT), hiện có hơn 154 công ty đang hoạt động trong lĩnh vực Fintech tại Việt Nam, trong đó có 37 công ty hoạt động trong mảng thanh toán, 25 công ty hoạt động trong lĩnh vực cho vay; mảng blockchain, Crypto & Remittance có 22 công ty.
Có đến 70% công ty Fintech ở Việt Nam là các công ty khởi nghiệp có vốn đầu tư đến từ các quốc gia phát triển như Nhật Bản, Hoa Kỳ, Canada, Úc, Anh, Đan Mạch, Pháp và các quốc gia lân cận như Trung Quốc, Singapore, Malaysia.
Điều này cho thấy xu hướng các công ty Fintech ở Việt Nam sẽ tham gia chia sẻ, lấn chiếm thị phần bán lẻ tiềm năng của các ngân hàng truyền thống khi mà hiện nay, hoạt động cho vay ngang hàng, ví điện tử, tiền ảo, thanh toán và trả góp bằng thẻ đã và đang thâm nhập mạnh mẽ vào cuộc sống hàng ngày tại Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục