Vietnam Airlines tăng thêm 12 chuyến bay giải tỏa khách rời Đà Nẵng

Vietnam Airlines đã tăng thêm 12 chuyến bay và đưa vào khai thác các máy bay thân rộng Airbus A350, Boeing 787 từ Hà Nội, TPHCM để phục vụ hành khách có nhu cầu rời Đà Nẵng trong ngày 27-7. Các chuyến bay này cất cánh trước 0 giờ ngày 28-7.

Trên đường bay giữa Hà Nội và Đà Nẵng, Vietnam Airlines tăng thêm 3 chuyến bay khai thác bằng máy bay Boeing 787 và 4 chuyến bay khai thác bằng máy bay Airbus A321.

Trên đường bay giữa TPHCM và Đà Nẵng, Vietnam Airlines tăng thêm 2 chuyến bay khai thác bằng máy bay Airbus A350, Boeing 787, cùng 3 chuyến bay khai thác bằng máy bay Airbus A321.

Vietnam Airlines thông báo sẽ hỗ trợ hành khách có vé đến, đi từ Đà Nẵng xuất trước 25-7 và khởi hành trước hoặc trong ngày 31-8 được đổi ngày bay, hành trình một lần miễn phí, miễn điều kiện hạn chế của vé với ngày bay mới đến 31-10.

Bên cạnh đó, hành khách hoàn vé tự nguyện sẽ được xử lý theo điều kiện giá vé. Vietnam Airlines khuyến khích hành khách giữ vé chưa sử dụng để đổi sang ngày bay mới ngay khi có thể. Trường hợp hoàn vé, Vietnam Airlines sẽ miễn phí hoàn vé đối với hình thức tự nguyện sang Travel Voucher.

Đối với vé không được phép hoàn, Vietnam Airlines miễn điều kiện hạn chế hoàn vé và hành khách có thể hoàn sang Travel Voucher để tiếp tục sử dụng các dịch vụ khác của Vietnam Airlines. Travel Voucher không có giá trị để chi hoàn về hình thức thanh toán ban đầu hoặc sang tiền mặt.

Cùng ngày, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, trong ngày 27-7, các hãng hàng không đã triển khai nhiều chuyến bay đến Đà Nẵng, sẵn sàng giải toả khách. Tuy lượng khách mua vé không nhiều như dự kiến, do nhiều hành khách đã lựa chọn đường bộ và đường sắt để rời Đà Nẵng, nhưng Cục Hàng không Việt Nam vẫn yêu cầu các hãng giữ kế hoạch bay, không hủy chuyến, đề phòng trường hợp nhu cầu tăng đột biến sau chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về việc thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố Đà Nẵng từ chiều 27-7.

Các suất cất hạ cánh tại Cảng HKQT Nội Bài và Tân Sơn Nhất sẽ được ưu tiên tối đa cho các chuyến bay đi, đến Đà Nẵng.

Tin cùng chuyên mục