Vietnam Airlines hỗ trợ hành khách hoàn, hủy, đổi vé do ảnh hưởng Covid-19

Vietnam Airlines vừa đưa ra phương án hỗ trợ hành khách có nhu cầu hoàn, hủy, đổi vé do ảnh hưởng của dịch Covid-19.


Theo đó, hãng hỗ trợ khách hoàn vé ra Travel Voucher với ưu đãi tặng thêm 10% giá cước của vé. Chính sách này áp dụng cho vé nội địa có chuyến bay khởi hành từ 29-1, đối với cả trường hợp khách yêu cầu hoàn vé tự nguyện và trường hợp chuyến bay bị hủy, chậm kéo dài, khởi hành sớm do dịch Covid-19 hoặc yêu cầu của nhà chức trách.

Cụ thể, hành khách có thể thực hiện hoàn vé sang Travel Voucher với giá trị 110% giá vé được chi hoàn và 100% giá trị các loại thuế, phí, phụ thu chưa sử dụng.

 Hành khách cũng được miễn lệ phí hoàn vé khi đổi sang voucher, có thể sử dụng voucher để đổi ra các sản phẩm, dịch vụ của Vietnam Airlines (vé máy bay, hành lý, chọn ghế ngồi, nâng hạng…) có tổng giá trị tương đương giá trị voucher. Travel Voucher có giá trị sử dụng trong vòng 1 năm từ ngày xuất.

Đáng chú ý, để bảo vệ quyền lợi của hành khách, trong trường hợp lịch bay bị ảnh hưởng vì dịch Covid-19 hoặc yêu cầu của nhà chức trách, việc hoàn vé sang voucher áp dụng cho cả những khách mà điều kiện vé mua ban đầu là không được chi hoàn.

Với vé mua ban đầu có điều kiện “được chi hoàn”, khách có thể yêu cầu chi hoàn voucher về hình thức thanh toán ban đầu sau 3 tháng kể từ ngày xuất voucher (có thu phí hoàn theo điều kiện áp dụng giá vé).

Bên cạnh hỗ trợ hoàn vé, Vietnam Airlines tiếp tục chính sách hỗ trợ miễn lệ phí và miễn điều kiện đổi vé cho hành khách có vé bay từ ngày 29-1 mà chuyến bay bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

Tin cùng chuyên mục