Vietnam Airlines công bố tạm ngừng khai thác nhiều đường bay đến Trung Quốc

Vietnam Airlines và Jetstar Pacific vừa công bố kế hoạch tạm ngừng khai thác một số đường bay giữa Việt Nam và Trung Quốc để đảm bảo an toàn sức khỏe cho hành khách và hạn chế sự lây lan của virus Corona. Theo Vietnam Airlines, hành khách có kế hoạch về Việt Nam nên chủ động sắp xếp trước khi Vietnam Airlines ngừng bay.
Vietnam Airlines công bố tạm ngừng khai thác nhiều đường bay đến Trung Quốc

Vietnam Airlines và Jetstar Pacific vừa công bố kế hoạch tạm ngừng khai thác một số đường bay giữa Việt Nam và Trung Quốc để đảm bảo an toàn sức khỏe cho hành khách và người lao động, chủ động góp phần ngăn chặn sự lan rộng của virus Corona

Cụ thể, Vietnam Airlines sẽ tạm ngừng khai thác các đường bay giữa Việt Nam và Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu, Thâm Quyến từ ngày 4-2; giữa Việt Nam và Thành Đô từ ngày 5-2; giữa Việt Nam và Ma Cao từ ngày 6-2.

Đối với các đường bay đi Hong Kong, hãng sẽ tạm ngừng khai thác đường bay Hà Nội - Hong Kong từ ngày 6-2 và giảm tần suất đường bay TPHCM - Hong Kong từ 10 chuyến/tuần xuống 7 chuyến/tuần.

Các máy bay sau khi bay từ Trung Quốc về Việt Nam sẽ được hãng tiến hành khử trùng để phòng ngừa nguy cơ lây lan virus Corona.

Ngoài ra, Hãng hàng không Jetstar Pacific cũng tạm ngừng khai thác đường bay Hà Nội - Hong Kong từ ngày 6-2, Hà Nội - Quảng Châu từ ngày 9-2 và TPHCM - Quảng Châu từ ngày 11-2.

Hành khách có nhu cầu sẽ được Vietnam Airlines và Jetstar Pacific hoàn vé miễn phí hoặc chuyển đổi miễn phí sang các chuyến bay sớm trước khi 2 hãng tạm ngừng khai thác.

Vietnam Airlines khuyến nghị, tất cả hành khách, đặc biệt là công dân Việt Nam tại Trung Quốc có kế hoạch về Việt Nam trên chuyến bay của 2 hãng nên chủ động sắp xếp lịch trình trở về nước trước hạn nêu trên.

Hành khách có dự định đến các sân bay tại Trung Quốc trong thời gian này nên cân nhắc, theo dõi và cập nhật thường xuyên tình hình dịch bệnh và thông tin từ các hãng hàng không.

Trước đó, Hãng hàng không Vietjet cũng đã công bố ngừng khai thác các đường bay đến Trung Quốc từ ngày mai 1-2-2020.

Tin cùng chuyên mục