VietinBank và Manulife hợp tác độc quyền 16 năm phân phối bảo hiểm nhân thọ

Vừa qua, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) và Công ty TNHH Manulife Việt Nam ký kết thỏa thuận thiết lập quan hệ hợp tác độc quyền 16 năm phân phối bảo hiểm nhân thọ qua ngân hàng (Bancassurance).
Lễ ký kết giữa hai bên
Lễ ký kết giữa hai bên

Theo đó, Manulife Việt Nam sẽ phân phối độc quyền các giải pháp bảo hiểm nhân thọ cho khách hàng VietinBank tại Việt Nam ngay khi nhận được sự chấp thuận theo luật định. Sự hợp tác này, theo hai bên, sẽ góp phần bảo vệ sức khỏe và ổn định tài chính bền vững cho các cá nhân, gia đình cũng như doanh nghiệp tại Việt Nam, thông qua các giải pháp bảo hiểm nhân thọ hàng đầu, quản lý tài sản và an sinh hưu trí. Là một phần gắn liền với giao dịch, Tập đoàn Tài chính Manulife châu Á cũng sẽ mua lại Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Aviva Việt Nam. Việc mua lại Aviva Việt Nam sẽ tuân thủ các quy định nghiêm ngặt và sự phê duyệt của pháp luật Việt Nam.

VietinBank và Manulife hợp tác độc quyền 16 năm phân phối bảo hiểm nhân thọ ảnh 1 Ông Lê Đức Thọ, Chủ tịch Hội đồng quản trị VietinBank

Ông Lê Đức Thọ - Chủ tịch Hội đồng quản trị VietinBank cho biết, VietinBank và Manulife Việt Nam có các thế mạnh và khát vọng chung, bổ sung tốt cho nhau, với mục tiêu chung đặt khách hàng là trung tâm, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ và giải pháp tài chính toàn diện cho các khách hàng cá nhân, hộ gia đình, doanh nghiệp Việt Nam và các chủ thể kinh tế khác. Việc ký kết thỏa thuận là sự kiện quan trọng đánh dấu phát triển quan hệ hợp tác với Manulife Việt Nam. “Chúng tôi tin tưởng rằng, mối quan hệ hợp tác với Manulife Việt Nam và VietinBank sẽ phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới, gắn liền với tầm nhìn là ngân hàng hàng đầu, uy tín nhất tại Việt Nam, cung cấp các giải pháp tài chính toàn diện và hiệu quả nhất cho khách hàng”, ông Thọ nhấn mạnh.

Ông Roy Gori - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Manulife chia sẻ: “Chúng tôi rất vinh dự khi hợp tác cùng VietinBank - một trong những ngân hàng hàng đầu của hệ thống ngân hàng Việt Nam. Cả hai đều có chung mục tiêu đó là đẩy nhanh chuyển đổi số hóa để nâng tầm giá trị sống cho hàng triệu người dân Việt Nam. Sự hợp tác này giúp chúng tôi gia tăng thị phần tại Việt Nam, đồng thời khẳng định vị thế vững chắc là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ quốc tế hàng đầu châu Á và tiếp tục đẩy mạnh đà tăng trưởng của chúng tôi trong khu vực”.

Còn theo ông Anil Wadhwani - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Manulife châu Á khẳng định, việc hợp tác với VietinBank đồng nghĩa Manulife có nhiều cơ hội hơn để đáp ứng các nhu cầu về bảo vệ, tiết kiệm và đầu tư của khách hàng tại Việt Nam, cũng như đồng hành cùng hàng triệu người Việt Nam để trở nên tốt hơn mỗi ngày.

Trong thời gian tới, Manulife Việt Nam sẽ phối hợp chặt chẽ với VietinBank để nghiên cứu, thiết kế và cung cấp trọn bộ các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, sức khỏe, tài sản và hưu trí phục vụ nhu cầu của tất cả các phân khúc khách hàng tại Việt Nam. Các sản phẩm này sẽ được phân phối thông qua đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp và được hỗ trợ bởi các công cụ và quy trình số hóa mới nhất.

VietinBank là một trong những tổ chức tài chính lớn nhất Việt Nam, phục vụ hơn 14 triệu khách hàng thông qua mạng lưới hơn 150 chi nhánh và 1.000 phòng giao dịch trên tất cả 63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Trong nửa đầu năm 2020, VietinBank đứng đầu về doanh số phân phối bảo hiểm qua kênh ngân hàng trong số các ngân hàng quốc doanh tại Việt Nam…

Còn Manulife Việt Nam hiện đang dẫn đầu thị trường Việt Nam về doanh thu phí bảo hiểm khai thác mới năm 2019. Là công ty bảo hiểm nhân thọ có vốn nước ngoài đầu tiên được cấp giấy phép hoạt động tại Việt Nam từ năm 1999, đến nay Manulife Việt Nam có hơn 1.000 nhân viên và trên 50.000 đội ngũ tư vấn viên đồng hành với hơn 1 triệu khách hàng.

Tin cùng chuyên mục