VietinBank nhận cú đúp giải thưởng uy tín

VietinBank được nhận đồng thời hai giải thưởng “Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu” và “Ngân hàng có sản phẩm, dịch vụ (SPDV) sáng tạo tiêu biểu” với dịch vụ “Tài khoản thanh toán theo yêu cầu” do Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) và Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDG) trao tặng.
Ông Đàm Hồng Tiến, Giám đốc Khối bán lẻ VietinBank nhận giải tại sự kiện
Ông Đàm Hồng Tiến, Giám đốc Khối bán lẻ VietinBank nhận giải tại sự kiện

Với phương châm “Lấy khách hàng làm trung tâm của mọi hoạt động”, đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng của VietinBank trong việc tìm kiếm các giải pháp tiếp cận, gia tăng trải nghiệm của khách hàng bằng những SPDV đẳng cấp, thỏa mãn nhu cầu, giúp khách hàng tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn. Hai giải thưởng cũng đồng thời khẳng định vị thế hàng đầu của VietinBank trong ngành Ngân hàng Việt Nam, đặc biệt trong hoạt động bán lẻ.

Hoạt động bán lẻ bứt phá, phát triển không ngừng

Giải thưởng “Ngân hàng Bán lẻ tiêu biểu 2020” là kết quả của những nỗ lực không ngừng của VietinBank với mục tiêu mang đến cho khách hàng những sản phẩm dịch vụ tài chính toàn diện, gia tăng trải nghiệm với những phương thức thanh toán thông minh, đẩy mạnh giao dịch không tiền mặt.  

Trong 3 năm trở lại đây, hoạt động kinh doanh bán lẻ của VietinBank có nhiều bứt phá, tăng trưởng mạnh mẽ cả về quy mô và số lượng khách hàng (KH) cũng như hiệu quả hoạt động. Số lượng KH có sự tăng trưởng vượt bậc với bình quân tăng trưởng 12% mỗi năm.

Bên cạnh những con số tăng trưởng ấn tượng trong hoạt động huy động vốn, cho vay, hoạt động bán chéo SPDV đến đối tác và các đơn vị cũng luôn được VietinBank chú trọng đẩy mạnh nhằm không ngừng gia tăng lợi ích, đáp ứng nhu cầu sử dụng SPDV ngân hàng của khách hàng. Các sản phẩm thu phí, sản phẩm tiện ích như: Thẻ, DV ngân hàng điện tử, gói TKTT, bảo hiểm… đều có sự tăng trưởng vượt trội.

Nhằm gia tăng tiện ích cho KH, tăng tính an toàn, bảo mật và thuận tiện cho KH đến giao dịch, đầu năm 2020, VietinBank đã triển khai thành công hệ thống xếp hàng ứng dụng công nghệ sinh trắc học tại một số chi nhánh với khả năng nhận diện KH chính xác dựa trên hình ảnh dấu vân tay, khuôn mặt; qua đó hạn chế tối đa rủi ro, tạo lợi thế cạnh tranh cho VietinBank.

 “Cơn sốt” dịch vụ tài khoản thanh toán theo yêu cầu

VietinBank là ngân hàng thương mại nhà nước duy nhất cung cấp dịch vụ tài khoản thanh toán (DV TKTT) theo yêu cầu và là ngân hàng duy nhất cung cấp tính năng số tự chọn cho khách hàng. Ngay sau khi ra mắt, DV TKTT theo yêu cầu đã tạo nên “cơn sốt” khi thu hút một số lượng lớn KH sử dụng DV. 

Với nền tảng hệ thống CoreBanking vượt trội, VietinBank có khả năng cung cấp DV mở TK số chọn theo đa dạng yêu cầu của mọi đối tượng KH. Chỉ từ 1 triệu đồng, KH đã có thể sở hữu TKTT theo yêu cầu. Mọi KH đều có thể dễ dàng chọn lựa cho mình số TK mang dấu ấn cá nhân gắn liền với ngày sinh nhật, ngày kỷ niệm, số điện thoại… hay chọn lựa số TK theo phong thủy như số lộc phát, tam hoa kép, thần tài... mang lại sự may mắn và tài lộc. Kho số lên đến 9 chữ số của VietinBank giúp KH thoải mái lựa chọn số TK theo nhu cầu.

Trong thời gian tới, VietinBank sẽ tiếp tục mở rộng các kho số và sự lựa chọn đến với KH và nghiên cứu, triển khai dịch vụ TKTT theo yêu cầu trên kênh ngân hàng điện tử (Internet Banking) nhằm đáp ứng nhu cầu trực tiếp chọn số TK và mở TK số đẹp trực tuyến qua VietinBank iPay.

Ngoài 2 giải thưởng được trao, VietinBank cũng vinh dự đạt nhiều giải thưởng liên quan đến hoạt động bán lẻ trong năm 2020 như: Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam 5 năm liên tiếp (2016 - 2020) do tạp chí Global Banking and Finance Review trao tặng; TỐP 10 Sao khuê 2020 cho ứng dụng VietinBank iPay Mobile; Ứng dụng công nghệ ngân hàng trên điện thoại tốt nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương do tạp chí The Asian Banker trao tặng.

Với việc vinh dự nhận hai giải thưởng danh giá này, một lần nữa khẳng định hướng đi đúng đắn của VietinBank trong chiến lược hoạt động kinh doanh, ưu tiên nguồn lực thúc đẩy hoạt động bán lẻ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng. VietinBank cảm ơn sự tin yêu, đồng hành của khách hàng và sẽ tiếp tục đổi mới không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa các SPDV tiện ích mang lại lợi ích tối đa cho khách hàng.

Tin cùng chuyên mục