Việt - Nhật sẽ từng bước nới lỏng hạn chế đi lại

Thời gian qua, Chính phủ Việt Nam và Nhật Bản đã hợp tác chặt chẽ trong phòng chống dịch Covid-19. Chính phủ Việt Nam đánh giá cao những kết quả quan trọng mà Chính phủ Nhật Bản đạt được trong việc ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.
Hơn 340 công dân Việt Nam ở Nhật Bản được đưa về nước ngày 5-6. Ảnh: Bộ Ngoại giao
Hơn 340 công dân Việt Nam ở Nhật Bản được đưa về nước ngày 5-6. Ảnh: Bộ Ngoại giao

Chính phủ Nhật Bản cũng đánh giá cao phía Việt Nam đã thành công trong phòng chống dịch Covid-19 và việc hơn 2 tháng qua Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Hai bên chia sẻ nhận thức chung về tầm quan trọng của việc tiếp tục tăng cường quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng giữa 2 nước trên tất cả lĩnh vực. Ngày 19-6, Bộ Ngoại giao cho biết, Việt Nam và Nhật Bản đã nhất trí trong thời gian tới sẽ từng bước, từng phần nới lỏng hạn chế đi lại giữa 2 nước. Các biện pháp và thủ tục cụ thể hai bên sẽ trao đổi qua đường ngoại giao.

Trong một diễn biến khác, ngày 18 và 19-6, các cơ quan chức năng Việt Nam đã tổ chức chuyến bay đưa 309 công dân Việt Nam từ Angola về nước. Hành khách trên chuyến bay bao gồm trẻ em, người cao tuổi, người ốm đau, phụ nữ mang thai, người lao động hết hạn thị thực và hợp đồng lao động.

Ngay sau khi hạ cánh an toàn tại sân bay quốc tế Vân Đồn, Quảng Ninh, toàn bộ phi hành đoàn và hành khách đều được kiểm tra sức khỏe và cách ly tập trung theo quy định. Trên chiều đi, chuyến bay cũng kết hợp chuyển quà tặng gồm khẩu trang và đồ bảo hộ y tế của phía Việt Nam gửi tặng Angola.

Tin cùng chuyên mục