Trong đó, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam đạt 1,398 tỷ USD, nhập khẩu từ Ấn Độ đạt 1,055 tỷ USD. Việt Nam đã xuất siêu sang Ấn Độ 343 triệu USD.
Theo Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công thương, Việt Nam đánh giá cao Ấn Độ với vị thế đối tác thương mại lớn thứ 10 của Việt Nam. Tuy nhiên, giữa hai nước vẫn còn những tiềm năng bỏ ngỏ chưa được khai thác. Nhiều sản phẩm của Việt Nam như nhãn, vải, chôm chôm, sầu riêng... được người dân Ấn Độ ưa chuộng và có những sản phẩm của Ấn Độ mà Việt Nam cần nhưng chưa thể hiện diện trên thị trường của nhau.
Cả hai nước đã và đang đẩy mạnh xúc tiến, hợp tác tiến tới thỏa thuận các cơ hội hợp tác xúc tiến thương mại vì lợi ích của doanh nghiệp đôi bên, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp an toàn vượt qua dịch bệnh; phấn đấu sớm đạt mục tiêu kim ngạch thương mại hai chiều 15 tỷ USD trong năm 2020 mà hai nước đã đề ra.
TAG :
Tin cùng chuyên mục

Sức mua tăng, ngành bán lẻ phục hồi

Làng nghề nước mắm truyền thống nguy cơ “treo lều”

Sản phẩm làm đẹp, thời trang, gia dụng được mua sắm nhiều nhất trên các sàn thương mại điện tử Việt Nam

Tăng cường đưa rau và gia vị Việt sang châu Âu

Giá vàng và chứng khoán đồng loạt tăng khi FED tăng lãi suất

Nhiều doanh nghiệp lớn tham dự Vietnam ETE & Enertec Expo 2022

Chiều nay 4-5, giá xăng tiếp tục tăng thêm

Gạo Việt Nam tăng tốc xuất khẩu sang ASEAN

Đa dạng sản phẩm cung ứng, Vinamilk “phủ” nhiều phân khúc tiêu dùng
