Việt Nam ủng hộ tìm kiếm giải pháp hòa bình tại Trung Đông

Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc (HĐBA LHQ) đã có phiên họp trực tuyến về tình hình chống khủng bố tại khu vực Sahel ở châu Phi, còn được gọi G5 Sahel và tiếp tục thảo luận về tình hình Trung Đông.
Một cuộc họp Hội đồng Bảo an LHQ. Ảnh: TTXVN
Một cuộc họp Hội đồng Bảo an LHQ. Ảnh: TTXVN

Tại phiên họp, Đại sứ Đặng Đình Quý, Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại LHQ, bày tỏ những quan ngại về các thách thức an ninh, phát triển và nhân đạo tại khu vực Sahel. Đại sứ Đặng Đình Quý kêu gọi tất cả các bên cùng nỗ lực, đoàn kết chống khủng bố và nhấn mạnh cần có cách tiếp cận toàn diện cho các quốc gia Sahel nhằm giải quyết tận gốc nguyên nhân của khủng bố song song với thúc đẩy hòa bình, ổn định và phát triển.

Về tình hình bạo lực leo thang giữa Israel và Palestine, Đại sứ Đặng Đình Quý bày tỏ lo ngại về tình trạng nhân đạo ngày càng xấu đi tại Dải Gaza do ảnh hưởng của bạo lực. Trước khả năng tình hình tiếp tục leo thang thành chiến tranh quy mô lớn, Đại sứ Đặng Đình Quý kêu gọi HĐBA cùng các nước, các tổ chức quốc tế và khu vực gia tăng các nỗ lực để giảm căng thẳng, chấm dứt bạo lực và tìm kiếm giải pháp hòa bình. Trưởng phái đoàn Việt Nam khẳng định, Việt Nam sẵn sàng làm việc cùng các nước thành viên để đạt được đồng thuận về vấn đề này.

Tin cùng chuyên mục