Việt Nam ủng hộ đàm phán Hiệp định RCEP giữa ASEAN và 6 nước đối tác

Ngày 22-5, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội) đã diễn ra hội nghị bộ trưởng giữa kỳ lần thứ 3 Hiệp định đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP), với sự tham dự của các bộ trưởng từ 15 nước thành viên tham gia đàm phán RCEP. 
Việt Nam ủng hộ đàm phán Hiệp định RCEP giữa ASEAN và 6 nước đối tác
Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh nhấn mạnh, RCEP đã và đang được các bên nỗ lực đàm phán với mong muốn tăng cường, mở rộng hội nhập kinh tế trên cơ sở quan hệ hợp tác tích cực hiện có giữa ASEAN và 6 nước đối tác gồm Australia, Trung Quốc, Hàn Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản và New Zealand. Việt Nam ủng hộ việc kết thúc về cơ bản đàm phán hiệp định này trong năm 2017 và hiện tại là thời điểm quan trọng để tạo bước đột phá trong đàm phán RCEP.
RCEP đã trải qua 6 phiên họp cấp bộ trưởng, 18 phiên đàm phán chính thức và nhiều phiên giữa kỳ. Tại hội nghị lần này, các đại biểu thảo luận, đưa ra những quan điểm nhằm thúc đẩy đàm phán hướng tới kết thúc sớm như các lãnh đạo đã chỉ đạo tại Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 28-29 được tổ chức hồi tháng 9-2016 tại Lào. 

Tin cùng chuyên mục