Việt Nam trước cơ hội lớn trở thành số 1 thị trường cà phê quốc tế

Trong khuôn khổ hội nghị “Xúc tiến thương mai Doanh nghiệp Xuất nhập khẩu và Đầu tư quốc tế” do Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam vừa tổ chức, các đại biểu tham gia hội nghị cả trong và ngoài nước từ các công ty rang xay, chế biến, xuất nhập khẩu cà phê đã chia sẻ nhiều ý kiến, kinh nghiệm hoạt động để tận dụng cơ hội đưa Việt Nam dẫn đầu thị trường cà phê toàn cầu. 

Theo bà Lê Hoàng Diệp Thảo - Phó chủ tịch Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam, Tổng Giám Đốc của TNI King Coffee: Việt Nam đang đứng trước cơ hội hiếm có để bứt phá và vươn mình thành cường quốc số 1 về cà phê. Nếu nâng cao giá trị ngành cà phê Việt Nam sẽ có cơ hội giúp cho 10% sản lượng cà phê nhân xuất khẩu thành cà phê thành phẩm xuất khẩu có giá trị cao; đồng thời gia tăng tiêu thụ cà phê ở thị trường nội địa từ 1,68 kg/người (năm 2019) lên 3 kg/người (năm 2023).

Có được sức mạnh nội lực và vững chãi trên thị trường nội địa, cà phê Việt Nam sẽ có cơ hội để được đối xử bình đẳng, được tôn trọng, được trả giá đúng với giá trị mà người nông dân và các nhà sản xuất Việt Nam đã bỏ ra, góp phần tạo dựng nên thương hiệu chung cho ngành cà phê Việt Nam. Được biết, tại hội nghị, đại diện TNI King Coffee cũng đóng góp mô hình nâng cao giá trị ngành cà phê và chia sẻ kinh nghiệm từ Brazil, tập trung vào mục tiêu đẩy mạnh phát triển tiêu thụ cà phê nội địa. 

Tin cùng chuyên mục