Việt Nam trồng cây để chống sa mạc hóa

Ngày 16-6, tại Vườn Quốc gia Ba Vì (Hà Nội), Tổng cục Lâm nghiệp (Bộ NN-PTNT) cùng các đơn vị liên quan đã phát động lễ trồng cây, đối thoại về thực trạng và các giải pháp chống suy thoái đất. 
Việt Nam trồng cây để chống sa mạc hóa
Việt Nam trồng cây để chống sa mạc hóa ảnh 1 Trồng cây tại VQG Ba Vì để hưởng ứng ngày chống sa mạc hóa

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của Việt Nam hưởng ứng Ngày Quốc tế chống sa mạc hóa và kỷ niệm 28 năm thành lập Công ước chống sa mạc hóa (UNCCD).

Công ước UNCCD được thành lập từ năm 1994, hiện có 197 thành viên, Việt Nam gia nhập từ năm 1998. Mục tiêu là chống sa mạc hóa, suy thoái đất và giảm thiểu tác hại của hạn hán ở các vùng bị sa mạc hóa và suy thoái đất nghiêm trọng, áp dụng các biện pháp có hiệu quả và trợ giúp quốc tế để giúp các nước bị ảnh hưởng bởi thoái hóa, sa mạc và hạn hán phát triển bền vững.

Ngày 17-6 hàng năm được Ban thư ký Công ước chọn là Ngày Quốc tế chống sa mạc hóa. Chủ đề năm 2022 là “Chung tay vượt qua hạn hán - Rising up from drought together”.

Việt Nam trồng cây để chống sa mạc hóa ảnh 2 Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp phát biểu tại sự kiện

Phát biểu tại buổi đối thoại, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp Phạm Văn Điển cho biết: Việc thúc đẩy Chương trình Phát triển lâm nghiệp bền vững; thực hiện Đề án trồng 1 tỷ cây xanh, tái cơ cấu ngành lâm nghiệp... một cách hiệu quả chính là giải pháp để ngăn chặn nguy cơ sa mạc hóa ở Việt Nam. 

Tin cùng chuyên mục