Việt Nam tổ chức Triển lãm Quốc phòng quốc tế 2020

 Đây cũng là dịp để quảng bá, tuyên truyền về năng lực công nghệ, vũ khí trang bị do Việt Nam sản xuất; là dịp để Việt Nam tăng cường hợp tác quốc tế về công nghiệp quốc phòng, mở rộng thị trường công nghiệp quốc phòng.

Ngày 25-2, tại Hà Nội, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị, tổ chức Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2020.

Tại cuộc họp, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh cho biết, Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2020 nhằm triển khai, hiện thực hóa các chủ trương nêu trong các Nghị quyết của Đảng, Quân ủy Trung ương về tăng cường quan hệ quốc tế, đối ngoại về quốc phòng trong khuôn khổ hợp tác song phương, đa phương và nhân dịp Việt Nam làm Chủ tịch ASEAN năm 2020.

Đây cũng là dịp để quảng bá, tuyên truyền về năng lực công nghệ, vũ khí trang bị do công nghiệp quốc phòng Việt Nam sản xuất để tạo niềm tin trong nhân dân, trong quân đội và bạn bè quốc tế về tiềm lực công nghiệp quốc phòng Việt Nam, góp phần bảo vệ Tổ quốc từ sớm, từ xa; đồng thời là dịp để Việt Nam tăng cường hợp tác quốc tế về công nghiệp quốc phòng, mở rộng thị trường công nghiệp quốc phòng, tìm kiếm cơ hội để xuất khẩu các sản phẩm quốc phòng và tiếp nhận, chuyển giao công nghệ của nước ngoài để sản xuất vũ khí, trang bị kỹ thuật, trang bị hậu cần đáp ứng yêu cầu của lực lượng vũ trang.

Việt Nam tổ chức Triển lãm Quốc phòng quốc tế 2020 ảnh 1 Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh phát biểu tại cuộc họp. Ảnh MOD
Để làm tốt công tác chuẩn bị và tổ chức thành công Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2020, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan xây dựng chương trình hoạt động tổng thể của Triển lãm bảo đảm đúng tiến độ, chất lượng, chu đáo, đạt được mục đích yêu cầu đề ra; trong đó, chú trọng công tác thiết kế, xây dựng, bố trí các khu vực triển lãm; làm tốt công tác bảo đảm hậu cần, kỹ thuật và triển khai kế hoạch bảo đảm an ninh, an toàn cho các đoàn khách quốc tế trong quá trình tổ chức triển lãm. Bên cạnh đó, cần quan tâm tổ chức mời các tập đoàn, công ty trong và ngoài nước hoạt động trong lĩnh vực quốc phòng đăng ký và tham dự.
Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2020 sẽ trưng bày các sản phẩm công nghiệp quốc phòng của các quân, binh chủng, tập đoàn, công ty công nghiệp quốc phòng của Việt Nam, các nước trong khu vực ASEAN và trên thế giới.
Dự kiến, triển lãm sẽ diễn ra vào cuối tháng 10-2020 tại Hà Nội.

Tin cùng chuyên mục