Việt Nam - Thụy Điển đẩy mạnh hợp tác phát triển bền vững

Chiều 2-6, tại TPHCM, UBND TPHCM, Đại sứ quán Thụy Điển cùng Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp tổ chức họp báo và khai mạc chương trình “Tiên phong đột phá”.
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan tại sự kiện
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan tại sự kiện

Chương trình diễn ra trong hai ngày 2 và 3-6, tập trung vào các nội dung: năng lượng bền vững, sản xuất bền vững, tiêu dùng và sử dụng nguyên liệu bền vững, tầm quan trọng của nền kinh tế tuần hoàn. Các tập đoàn Thụy Điển đang hoạt động tại Việt Nam như ABB, Erisson, H&M, IKEA… đã chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp điển hình nhằm mang lại lợi ích cho Việt Nam và quan hệ đối tác Việt Nam - Thụy Điển.

Phát biểu tại sự kiện, đồng chí Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, cho biết, biến đổi khí hậu đã và đang được Chính phủ Việt Nam rất quan tâm. Tại Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên hiệp quốc năm 2021 (COP26), Thủ tướng Chính phủ đã có những cam kết mạnh mẽ cùng 150 quốc gia trên thế giới đưa mức phát thải ròng về 0 vào năm 2050. Việc cùng nhau chia sẻ tầm nhìn và triển khai những hoạt động thúc đẩy phát triển bền vững có ý nghĩa rất quan trọng trong bối cảnh thế giới đang chứng kiến những chuyển đổi lớn và sự phổ biến của những nguy cơ phi truyền thống. Dịch bệnh, biến đổi khí hậu, ô nhiễm và suy thoái môi trường, khan hiếm nguồn nước… đang đe dọa thành quả tăng trưởng kinh tế và chất lượng sống của người dân trên toàn thế giới. Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng không thể tránh khỏi những tác động này. 

“Việc phát triển bền vững không còn là lựa chọn mà là con đường duy nhất phải đi. Ngoài việc phát huy tối đa nguồn lực của mình, TPHCM sẵn sàng hợp tác với các đối tác Thụy Điển cũng như cộng đồng quốc tế ở khía cạnh tài chính xanh, công nghệ xanh và nâng cao năng lực cạnh tranh”, đồng chí Võ Văn Hoan nhấn mạnh.

Tin cùng chuyên mục