Việt Nam tạo mọi điều kiện để thúc đẩy thương mại và đầu tư với Hoa Kỳ

Chiều 8-11, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ Wilbur Ross cùng đoàn doanh nghiệp (DN) Hoa Kỳ thăm chính thức Việt Nam.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ Wilbur Ross
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ Wilbur Ross

Bộ trưởng Thương mại Wilbur Ross cho biết, các tập đoàn Hoa Kỳ rất mong được đóng góp vào sự phát triển của Việt Nam và  mong Chính phủ Việt Nam cải thiện hơn nữa môi trường đầu tư kinh doanh, đơn giản hóa các thủ tục để tạo thuận lợi trong kinh doanh. Các tập đoàn Hoa Kỳ đã sẵn sàng tài chính, kinh nghiệm để đầu tư các dự án khác nữa ở Việt Nam. Đại diện một số tập đoàn Hoa Kỳ bày tỏ mong muốn được tăng cường đầu tư vào Việt Nam trên các lĩnh vực; tăng cường quan hệ thương mại, đẩy mạnh kim ngạch thương mại song phương; mở đường bay trực tiếp giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.

Tại đây, Thủ tướng khẳng định, Việt Nam luôn coi trọng và đánh giá cao quan hệ Đối tác toàn diện với Hoa Kỳ; mong muốn đưa quan hệ hai nước lên tầm cao mới, đóng góp vào hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển trong khu vực và trên thế giới. Thủ tướng hoan nghênh những tiến triển ngày càng thực chất, hiệu quả của quan hệ giữa Việt Nam - Hoa Kỳ trên tất cả cảc lĩnh vực. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, Việt Nam sẵn sàng tạo mọi điều kiện để thúc đẩy hợp tác giao lưu kinh tế, thương mại và đầu tư với Hoa Kỳ, nhất là tạo điều kiện cho các dự án mà Hoa Kỳ đang triển khai; mở cửa thị trường cho một số sản phẩm của Hoa Kỳ vào Việt Nam thuận lợi. Trên tinh thần đó, Thủ tướng đề nghị Hoa Kỳ tiếp tục quan tâm thị trường Việt Nam, nhất là các lĩnh vực Việt Nam có nhu cầu lớn như năng lượng, cơ sở hạ tầng, y tế, hàng không, tài chính… Việt Nam đang tiến hành cổ phần hóa DNNN, do đó tạo điều kiện cho các DN mạnh của Hoa Kỳ trở thành đối tác chiến lược. Sau cuộc tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Thương mại Wilbur Ross cùng các quan chức hai nước đã chứng kiến lễ ký kết một số hợp đồng thương mại quan trọng.

Tin cùng chuyên mục