Việt Nam sẽ có 20 triệu liều vaccine Covid-19 của Pfizer để tiêm ngừa cho trẻ em

Pfizer cam kết đảm bảo cung ứng 20 triệu liều vaccine Covid-19 trong quý IV-2021 để Việt Nam kịp thời triển khai tiêm chủng cho trẻ em từ 12 -18 tuổi.

Ngày 14-7, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã có cuộc làm việc trực tuyến với ông John Paul Pullicino- Tổng giám đốc Công ty TNHH Pfizer Việt Nam.

Tại cuộc họp, Bộ Y tế đã thoả thuận, đàm phán ban đầu với Pfizer về việc cung ứng, bổ sung cho Việt Nam 20 triệu liều vaccine Covid-19 để tiêm chủng cho trẻ em từ 12 -18 tuổi. Việt Nam hiện có khoảng 9 triệu trẻ em trong độ tuổi này.

Việt Nam sẽ có 20 triệu liều vaccine Covid-19 của Pfizer để tiêm ngừa cho trẻ em ảnh 1 Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long trao đổi trực tuyến với lãnh đạo Công ty TNHH Pfizer Việt Nam

Phía Pfizer cam kết đảm bảo cung ứng 20 triệu liều vaccine này trong quý IV-2021 để Việt Nam kịp thời triển khai tiêm chủng. Bộ Y tế đánh giá đây là tín hiệu tốt trong tình hình hiện nay.

Cũng tại cuộc họp, Pfizer cho biết sẽ cung ứng cho Việt Nam khoảng 1 triệu liều vaccine Covid-19 trong tháng 7; 3,4 triệu liều trong 2 tháng 8 và 9. Tiếp đó, khoảng 27 triệu liều vaccine còn lại sẽ được cung ứng trong quý IV-2021.

Như vậy, cùng với 20 triệu liều vaccine Covid-19 bổ sung để tiêm cho trẻ em, tổng cộng trong quý IV-2021, Pfizer sẽ cung ứng khoảng 47 triệu liều vaccine Covid-19 cho Việt Nam.

Với lượng vaccine Covid-19 cung ứng nhiều trong quý IV-2021 rất lớn, Bộ Y tế đề nghị Pfizer sớm cung ứng đủ 31 triệu liều vaccine trong hợp đồng đã ký kết ngay trong quý III/2021 để đáp ứng nhu cầu hiện nay, đồng thời giảm tải cho công tác tiêm chủng vaccine Covid-19 trong quý IV-2021.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long và lãnh đạo Pfizer Việt Nam cũng đã trao đổi về dự kiến kế hoạch cung ứng vaccine Covid-19 của Pfizer trong năm 2022 và vấn đề chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine cho Việt Nam hoặc đặt nhà máy sản xuất vaccine Covid-19 tại Việt Nam.

Việt Nam sẽ có 20 triệu liều vaccine Covid-19 của Pfizer để tiêm ngừa cho trẻ em ảnh 2 Pfizer cam kết cung ứng 20 triệu liều vaccine Covid-19 cho Việt Nam để tiêm cho trẻ em

Đại diện Pfizer cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực để sớm có vaccine Covid-19 ưu tiên cung ứng cho Việt Nam trong bối cảnh khan hiếm vaccine trên toàn cầu theo đúng tiến độ trong thoả thuận đã ký kết; tiếp tục nghiên cứu về sử dụng vaccine Covid-19 cho trẻ ở lứa tuổi nhỏ hơn và phụ nữ có thai.

Hai bên cũng phối hợp chặt chẽ trong việc đảm bảo vaccine Covid-19 được sử dụng hiệu quả nhất tại Việt Nam. Pfizer sẽ tiếp tục thảo luận về đề xuất của Bộ Y tế trong chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine Covid-19 hoặc đặt nhà máy sản xuất tại Việt Nam và phản hồi thông tin trong thời gian sớm nhất.

Tin cùng chuyên mục