Việt Nam sắp có thuốc điều trị Covid-19 từ Nhật Bản

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết, cùng với sử dụng thuốc Molnupiravir, hôm nay, 1 triệu liều thuốc Avigan kháng virus điều trị Covid-19 từ Nhật Bản sẽ về Việt Nam.

Sáng nay 25-11, Bộ Y tế đã tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết công tác điều trị Covid-19. 

Chủ trì hội nghị, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết, trong đợt dịch lần thứ 4, công tác hướng dẫn, điều trị bệnh nhân Covid-19 có nhiều thay đổi.

Đến nay, Bộ Y tế đã xây dựng đến phiên bản 7 về phác đồ điều trị, trong đó có thử nghiệm lâm sàng nhiều loại thuốc, nhiều biện pháp điều trị Covid-19 tiên tiến.

Đáng chú ý, Bộ Y tế đã xây dựng được gói thuốc A ở TPHCM như thuốc hạ nhiệt, ho, thuốc bổ để cấp cho các F0 điều trị tại nhà. Gói thứ 2 là thuốc kháng viêm, kháng đông. Gói thứ 3 là thử nghiệm thuốc kháng virus Molnupiravir điều trị bệnh nhân Covid-19 thể nhẹ, thí điểm có kiểm soát trong cộng đồng.

Việt Nam sắp có thuốc điều trị Covid-19 từ Nhật Bản ảnh 1  Việt Nam đã thử nghiệm lâm sàng nhiều loại thuốc và phương pháp điều trị Covid-19 tiên tiến mang lại hiệu quả cao

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn nêu rõ, dù thí điểm nhưng hiện Việt Nam đã cấp khoảng 250.000 liều thuốc Molnupiravir cho nhiều đơn vị, địa phương để điều trị bệnh nhân Covid-19. Kết quả điều trị rất khả quan khi có từ 72-93% người chuyển âm tính sau khi sử dụng Molnupiravir sau 5 ngày, giảm được tỷ lệ tử vong khoảng 50% so với nhóm không sử dụng Molnupiravir.

"Chiến lược thử nghiệm thuốc điều trị Covid-19, trong đó có Molnupiravir, góp phần giảm số ca trở nặng và tử vong", Thứ trưởng Bộ Y tế nêu rõ. Đồng thời cho biết thêm cùng với sử dụng thuốc Molnupiravir, hôm nay, 1 triệu liều thuốc Avigan kháng virus điều trị Covid-19 từ Nhật Bản sẽ về Việt Nam. Lô thuốc này sẽ được phân bổ cho các địa phương để đưa vào điều trị bệnh nhân Covid-19 nhẹ, đảm bảo không bị gián đoạn điều trị.

Tin cùng chuyên mục