Việt Nam sẵn sàng chung tay, góp sức vì một tương lai tốt đẹp hơn cho nhân loại

Chuyên cơ chở Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã hạ xuống sân bay quốc tế John F.Kennedy, New York, bắt đầu tham dự Phiên thảo luận chung cấp cao khóa 73 Đại hội đồng Liên hiệp quốc.

Vào lúc 21 giờ 35 phút ngày 26-9 (giờ New York, Hoa Kỳ; tức 8 giờ 35 phút ngày 27-9 theo giờ Hà Nội), chuyên cơ chở Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã hạ xuống sân bay quốc tế John F.Kennedy, New York, bắt đầu tham dự Phiên thảo luận chung cấp cao khóa 73 Đại hội đồng Liên hiệp quốc (LHQ) với chủ đề “Làm cho Liên hiệp quốc gắn bó với tất cả người dân: Lãnh đạo toàn cầu và chia sẻ trách nhiệm vì các xã hội hòa bình, công bằng và bền vững”.

Đón Thủ tướng và đoàn ở sân bay có Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Hà Kim Ngọc, Đại sứ Trưởng Phái đoàn đại diện Thường trực của Việt Nam tại LHQ Đặng Đình Quý; cùng một số nhân viên Đại sứ quám Việt Nam ở Hoa Kỳ và Phái đoàn Thường trực của Việt Nam tại LHQ.

Việt Nam sẵn sàng chung tay, góp sức vì một tương lai tốt đẹp hơn cho nhân loại ảnh 1 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chào hỏi cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và Cơ quan Thường trực LHQ ở sân bay  John F.Kennedy, New York
Theo chương trình làm việc, hôm nay 27-9, tại New York, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ tham dự cuộc tọa đàm với các doanh nghiệp Hoa Kỳ về thu hút đầu tư trong thời kỳ phát triển công nghệ 4.0 do Hội đồng kinh doanh vì sự hiểu biết quốc tế (BCIU) và Tập đoàn FPT tổ chức; gặp gỡ một số nhà lãnh đạo, nguyên thủ các quốc gia bên lề Phiên thảo luận chung cấp cao khóa 73 Đại hội đồng LHQ;…
Trao đổi với báo chí khi bắt đầu chuyến đi, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, Việt Nam đến kỳ họp năm nay với một vinh dự và cùng với đó là trách nhiệm hết sức to lớn là ứng cử viên không chỉ của ASEAN mà còn của cả Nhóm châu Á - Thái Bình Dương gồm 54 nước vào vị trí Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an LHQ nhiệm kỳ 2020 - 2021.
Việt Nam đã có vinh dự gánh vác trọng trách này trong nhiệm kỳ 2008 - 2009 và đã có những đóng góp quan trọng được bạn bè quốc tế ghi nhận và đánh giá cao. Với kinh nghiệm đã đúc kết được, với tinh thần hợp tác tích cực và chân thành và sự ủng hộ của các nước thành viên LHQ, Việt Nam tự tin sẽ đảm đương và hoàn thành tốt trọng trách tại Hội đồng Bảo an LHQ nhiệm kỳ 2020 - 2021, tiếp tục đóng góp lớn hơn vào hòa bình, phát triển và thịnh vượng trên thế giới. “Ngay trong những ngày này, ở châu Phi xa xôi, những sỹ quan của Quân đội nhân dân Việt Nam đang sát cánh cùng với những người lính đến từ nhiều quốc gia trong một sứ mệnh thiêng liêng, cao cả mà LHQ và cộng đồng quốc tế trao cho họ, “Sứ mệnh gìn giữ hòa bình”. Hình ảnh bộ đội Cụ Hồ đội chiếc mũ nồi xanh của lực lượng gìn giữ hòa bình LHQ là một biểu tượng mà Việt Nam muốn gửi tới bạn bè quốc tế. Đó là truyền thống, đạo lý yêu chuộng hòa bình của con người và đất nước Việt Nam. Đó là một Việt Nam sẵn sàng chung tay, góp sức vì một tương lai tốt đẹp hơn cho nhân loại” – Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định.

Tin cùng chuyên mục