Việt Nam quyết chiến với sự bùng phát trở lại của Covid-19

Truyền thông Đức đã có bài viết đề cao những biện pháp được Chính phủ Việt Nam thực hiện nhằm kiềm chế đại dịch Covid-19 thời gian qua.
Việt Nam quyết chiến với sự bùng phát trở lại của Covid-19

 Đồng thời cho biết Chính phủ Việt Nam đã quyết tâm chiến đấu khi dịch bùng phát trở lại. Theo Báo Thương mại (Handelsblatt), sau 99 ngày liên tiếp không còn ca nhiễm trong cộng đồng, virus SARS-CoV-2 đã quay trở lại với bệnh nhân thứ 416 ở Đà Nẵng. Nhìn lại quá trình chống dịch vừa qua, Việt Nam đã có những biện pháp xử lý chính xác để kiềm chế dịch bệnh. Khi dịch tái bùng phát, giới chức Việt Nam đã phong tỏa giao thông hàng không và đường sắt tới Đà Nẵng. Các quán bar và lễ hội ở Hà Nội và TPHCM cũng bị tạm dừng hoạt động. 

Bài báo cũng cho rằng giới quan sát nước ngoài đang rất quan tâm tới tình trạng dịch Covid-19 ở Việt Nam, bởi Việt Nam là ví dụ điển hình cho thấy việc ngăn chặn đại dịch khó khăn đến nhường nào ngay cả khi đã áp dụng những biện pháp kiểm soát nhập cảnh chặt chẽ nhất. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng là ví dụ để biết liệu phương pháp chống dịch có thể được tái vận hành một cách hiệu quả hay không. Báo Đức cũng dẫn đánh giá của Tổ chức Tín nhiệm tín dụng Fitch cho rằng sức mạnh động lực tăng trưởng của Việt Nam là nhờ vào thành công trong kiềm chế đại dịch.

Trong khi đó, trang tin của Kênh truyền hình quốc gia Đức Tagesschau (ARD) cho biết Việt Nam đã phát hiện những ca nhiễm mới và nhanh chóng có những biện pháp chống dịch tái bùng phát. Nhiều trang báo khác của Đức như DW, TAZ... cũng đưa tin về công tác chống bùng phát dịch bệnh ở Việt Nam sau 99 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Tin cùng chuyên mục