Việt Nam - Nhật Bản cần là những quốc gia đi đầu thúc đẩy CPTPP

Chiều 26-12, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp ông Toshimitsu Motegi, Bộ trưởng Tái thiết kinh tế Nhật Bản. 
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Bộ trưởng Tái thiết kinh tế Nhật Bản Toshimitsu Motegi. Ảnh: VGP
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Bộ trưởng Tái thiết kinh tế Nhật Bản Toshimitsu Motegi. Ảnh: VGP
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ vui mừng trước quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam - Nhật Bản phát triển ngày càng toàn diện và thực chất. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Việt Nam và Nhật Bản cần là những quốc gia đi đầu trong việc thúc đẩy tiến tới sớm ký kết Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP). Bởi Việt Nam và Nhật Bản là hai nước có quan hệ đối tác chiến lược và là những người bạn truyền thống, có hợp tác thương mại, kinh tế và đầu tư từ lâu đời. Đây là điều kiện thuận lợi để thúc đẩy hợp tác giữa các quốc gia tham gia ký kết CPTPP, đóng góp vào sự phát triển mạnh mẽ của thương mại toàn cầu.

Ông Toshimitsu Motegi cho biết, được ủy quyền của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe sang thăm Việt Nam lần này để bàn thảo, trao đổi về các đề nghị hợp tác của Việt Nam; trên cơ sở đó, cùng với Việt Nam tiếp tục bàn thảo với các bên tham gia để tiến tới sớm ký kết CPTPP, đem lại nhiều cơ hội hợp tác mới cho các quốc gia thành viên.  

Tin cùng chuyên mục