Việt Nam muốn Mitsubishi đầu tư vào năng lượng tái tạo

Chiều 26-3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp ông Takehiko Kakiuchi, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Mitsubishi đang ở thăm Việt Nam.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Mitsubishi Takehiko Kakiuchi - Ảnh: VGP
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Mitsubishi Takehiko Kakiuchi - Ảnh: VGP

Thủ tướng nhấn mạnh, Nhật Bản là đối tác kinh tế hàng đầu của Việt Nam, là nước cung cấp ODA lớn nhất, đối tác thương mại song phương lớn thứ 4 và đã vươn lên trở thành nhà đầu tư số 1 tại Việt Nam trong năm 2017. Việt Nam hết sức coi trọng hợp tác kinh tế với Nhật Bản. Các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Việt Nam rất có uy tín và đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam. Tuy nhiên, hiện nay đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) của Nhật Bản vào Việt Nam mới chỉ chiếm khoảng 3% tổng FDI của Nhật Bản vào châu Á và thấp hơn đầu tư của Nhật Bản tại một số nước Đông Nam Á. 

Thủ tướng đánh giá cao các hoạt động đầu tư kinh doanh của Mitsubishi tại Việt Nam và đề nghị tập đoàn mở rộng đầu tư tại Việt Nam trên các lĩnh vực như hạ tầng giao thông sân bay, bến cảng, năng lượng, nhất là năng lượng tái tạo, những lĩnh vực mà Việt Nam có nhu cầu lớn trong nhiều năm tới để đáp ứng yêu cầu phát triển. Cùng với đó là các lĩnh vực khác như công nghiệp chế tạo, công nghiệp ô tô và chế biến thực phẩm, hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ các mặt hàng nông thủy sản của Việt Nam vào thị trường Nhật Bản.

Tin cùng chuyên mục