Việt Nam luôn bảo đảm quyền lợi hợp pháp nhà đầu tư nước ngoài

Chiều 25-11, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp cựu Phó Thủ tướng CHLB Đức Philipp Rosler cùng đoàn doanh nghiệp nước ngoài dự định đầu tư vào Việt Nam.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với cựu Phó Thủ tướng CHLB Đức Phillip Rosler và các thành viên trong đoàn. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với cựu Phó Thủ tướng CHLB Đức Phillip Rosler và các thành viên trong đoàn. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Ông Philipp Rosler cho biết, đoàn gồm các doanh nghiệp lớn đến từ Đức, Thụy Sĩ và Israel, mong muốn làm ăn, hỗ trợ phát triển Việt Nam khi dịch Covid-19 được khống chế. Bước đầu, đoàn đã quyết định đầu tư 350 triệu USD vào những lĩnh vực ưu tiên của Việt Nam như du lịch; cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo số; chăm sóc, sản xuất các trang thiết bị y tế cá nhân.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thông tin, dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhưng kinh tế vĩ mô Việt Nam vẫn ổn định, các cân đối lớn được bảo đảm, đời sống nhân dân được cải thiện. Việt Nam đã thu hút hơn 33.000 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) từ 139 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng vốn 383 tỷ USD. Việt Nam tiếp tục thực hiện thu hút các dự án FDI về công nghệ cao, đổi mới sáng tạo, phát triển công nghiệp hỗ trợ, đào tạo phát triển nguồn nhân lực. Thủ tướng mong muốn ông Philipp RÖsler hỗ trợ xúc tiến đầu tư, vận động các tập đoàn lớn của thế giới đầu tư vào Việt Nam. Thủ tướng khẳng định Việt Nam luôn bảo đảm quyền lợi hợp pháp của các nhà đầu tư nước ngoài yên tâm làm ăn lâu dài.

Tin cùng chuyên mục