Việt Nam - Hàn Quốc tăng cường hợp tác phòng chống dịch Covid-19

°Hỗ trợ Lào và Campuchia chống dịch
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc điện đàm với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in - Ảnh: VGP
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc điện đàm với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in - Ảnh: VGP

Chiều 3-4, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã điện đàm với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in trao đổi về tình hình phòng chống dịch Covid-19.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thông báo về các biện pháp quyết liệt nhằm phòng chống dịch bệnh ở Việt Nam, những kết quả tích cực đạt được. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những biện pháp kiểm soát dịch bệnh của Chính phủ Hàn Quốc, đề xuất Chính phủ Hàn Quốc phối hợp chặt chẽ, chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ lẫn nhau trong công tác phòng chống dịch, hỗ trợ cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc yên tâm ổn định cuộc sống và được tiếp cận đầy đủ các điều kiện cần thiết để phòng chống dịch bệnh.

Tổng thống Moon Jae-in cho biết, Hàn Quốc đã vượt qua nhiều khó khăn của dịch Covid-19 nhưng hiện chưa phải là thời điểm an toàn nên chính phủ tiếp tục nhiều biện pháp, vận động người dân giữ khoảng cách trong xã hội. Tổng thống Moon Jae-in đánh giá cao việc Việt Nam kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, khẳng định Chính phủ Hàn Quốc sẵn sàng trao đổi kinh nghiệm, phối hợp tối đa với Việt Nam trong công tác phòng chống dịch bệnh và bảo hộ công dân mỗi nước, cảm ơn Chính phủ Việt Nam đã hỗ trợ công dân và doanh nghiệp làm ăn tại Việt Nam.
Lãnh đạo hai nước nhất trí về sự cần thiết tăng cường hợp tác quốc tế để phòng chống dịch Covid-19.  

Hai bên cũng trao đổi về quan hệ hợp tác song phương Việt Nam - Hàn Quốc, hài lòng về việc quan hệ hợp tác hai nước tiếp tục được thúc đẩy hiệu quả đồng thời nhất trí đưa quan hệ hai nước phát triển sâu rộng hơn nữa trong thời gian tới, trong đó có việc duy trì trao đổi đoàn cấp cao, tăng cường hợp tác kinh tế và các lĩnh vực khác ngay sau khi hết dịch Covid-19.

° Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, chiều 3-4, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng đã tiến hành trao tượng trưng trang thiết bị y tế, là quà của Chính phủ và nhân dân Việt Nam gửi tặng Chính phủ và nhân dân Lào, Chính phủ và nhân dân Campuchia để hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19, trị giá hơn 7 tỷ đồng cho mỗi nước. Các trang thiết bị y tế này bao gồm quần áo bảo hộ, khẩu trang y tế, khẩu trang kháng khuẩn, hệ thống xét nghiệm cùng bộ xét nghiệm virus SARS-CoV-2.

Tin cùng chuyên mục