Việt Nam giành huy chương vàng Cuộc thi Vô địch tin học văn phòng thế giới năm 2021

Lần đầu tiên trong lịch sử 12 năm tham dự Vòng chung kết thế giới Cuộc thi Vô địch tin học văn phòng thế giới, đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc giành một huy chương vàng và một huy chương bạc, kéo dài chuỗi thành tích 9 năm liên tiếp có mặt trên bảng tổng sắp huy chương. 

Người mang về thành tích vẻ vang cho đội tuyển Việt Nam tại sân chơi tin học lớn nhất thế giới là Nguyễn Quốc Huy, cựu học sinh Trường THPT Nguyễn Tất Thành (Hà Nội). 

Nguyễn Quốc Huy đã xuất sắc giành được huy chương vàng thế giới nội dung Microsoft Word 2016.

Tiếp theo đó, Nguyễn Đức Phát, sinh viên Trường Đại học Hàng Hải Việt Nam cũng xuất sắc giành được huy chương bạc nội dung Microsoft Excel 2016.

Ngoài ra, 3 thí sinh khác của đội tuyển Việt Nam tham dự cuộc thi cũng lọt vào Top 10 các thí sinh đạt thành tích cao nhất gồm: Lương Mai Hằng (Đại học Ngoại Thương), Thái Bảo Ngọc (Đại học Hàng Hải Việt Nam) và Nguyễn Anh Kiệt (cựu học sinh Trường THPT chuyên Hùng Vương, Phú Thọ)

Khi được xướng tên tại lễ trao giải, Nguyễn Quốc Huy cho biết: “Em cho rằng nỗ lực của bản thân cộng với chút may mắn đã giúp em đạt được tấm huy chương vàng danh giá tại cuộc thi này. Em hy vọng cuộc thi sẽ ngày càng lan tỏa để nhiều bạn trẻ Việt Nam có được cơ hội giống như em.”

Việt Nam giành huy chương vàng Cuộc thi Vô địch tin học văn phòng thế giới năm 2021 ảnh 1 Nguyễn Quốc Huy, cựu học sinh Trường THPT Nguyễn Tất Thành (Hà Nội) đã xuất sắc giành được huy chương vàng thế giới nội dung Microsoft Word 2016

Là người chứng kiến và theo sát các thí sinh từ vòng loại quốc gia đến vòng chung kết thế giới, ông Đoàn Hồng Nam, Chủ tịch Tổ chức giáo dục IIG Việt Nam, Đồng Trưởng Ban tổ chức cấp quốc gia của cuộc thi cho biết: "Sự nỗ lực và bản lĩnh của các em đã giúp Việt Nam một lần nữa ghi tên mình vào bảng thành tích thế giới. Chúng ta đã một lần nữa giành được tấm huy chương vàng danh giá sau 9 năm chờ đợi, cũng là thành tích cao nhất tại cuộc thi". 

 
Việt Nam giành huy chương vàng Cuộc thi Vô địch tin học văn phòng thế giới năm 2021 ảnh 2 Đội tuyển Việt Nam tham dự Vòng chung kết thế giới Cuộc thi Vô địch tin học văn phòng

Thành tích đạt được năm nay đã nâng tổng số huy chương của đội tuyển Việt Nam trong 12 năm tham dự lên 13 huy chương, trong đó có 2 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 9 huy chương đồng.  

Cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng thế giới là sân chơi quốc tế do Tập đoàn Certiport (Hoa Kỳ) tổ chức thường niên kể từ năm 2002 dành cho học sinh, sinh viên trong độ tuổi từ 13-22 với quy mô toàn cầu nhằm tìm kiếm, tôn vinh những tài năng tin học xuất sắc nhất trên thế giới.

Tương ứng với mỗi môn thi chỉ có duy nhất một bộ huy chương gồm 1 vàng, 1 bạc và 1 đồng. Với thành tích giải nhất thế giới, thí sinh sẽ nhận giải thưởng trị giá 7.000 USD, giải nhì là 3.500 USD và giải ba là 1.500 USD.

Liên tục trong 8 năm trở lại đây, Việt Nam nằm trong Top 10 đội tuyển mạnh nhất thế giới.

Tin cùng chuyên mục