Việt Nam ghi nhận thêm 9 trường hợp nhiễm Covid-19

Tối ngày 8-3, Bộ Y tế đã công bố thêm 9 trường hợp mắc dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) gây ra, nâng tổng số người mắc Covid-19 tại Việt Nam lên 30 trường hợp. 

Theo Bộ Y tế, 9 ca nhiễm Covid-19 mới, bao gồm: 4 ca ở Quảng Ninh, 2 ca ở Lào Cai, 2 ca ở Đà Nẵng và một người ở Huế. Đáng chú ý tất cả những ca bệnh này đều là hành khách nước ngoài bay trên chuyến bay VN0054 từ London về sân bay Nội Bài sáng 2-3.

Việt Nam ghi nhận thêm 9 trường hợp nhiễm Covid-19 ảnh 1

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, cả 9 trường hợp mắc mới Covid-19 này là người Anh và Ireland tới Việt Nam để du lịch. Hiện nay, Bộ Y tế đã chỉ đạo các địa phương tiến hành rà soát những người tiếp xúc với 9 ca bệnh này để tiến hành cách ly tập trung ngay tại những cơ sở y tế của địa phương đó, đồng thời tuyên truyền vận động người dân chủ động theo dõi tình hình sức khỏe và tự cách ly tại nhà.

Như vậy, tới thời điểm này tổng số ca bệnh Covid-19 tại Việt Nam là 30, trong đó 16 ca đã được điều trị khỏi hoàn toàn. 14 ca đang được điều trị cách ly.

Tin cùng chuyên mục