Việt Nam được đề cử giải thưởng Điểm đến Golf tốt nhất châu Á

 WGA là giải thưởng được đánh giá uy tín nhất trong ngành du lịch golf, nhằm vinh danh những sân golf có chất lượng đẳng cấp quốc tế hay những tổ chức có nhiều đóng góp với sự phát triển của lĩnh vực này trên toàn cầu.

Ngày 9-3, Tổng cục Du lịch Việt Nam cho biết, Việt Nam được World Golf Awards (gọi tắt là WGA) đưa vào bình chọn tại hạng mục “Asia's Best Golf Destination 2021” (Điểm đến Golf tốt nhất châu Á). 

Theo Viện nghiên cứu phát triển du lịch, du lịch golf là một đột phá trong phát triển sản phẩm du lịch Việt Nam. Theo đánh giá của tạp chí Forbes (3-2019) “Việt Nam phát triển golf nhanh bậc nhất thế giới”.  Số liệu thống kê gần nhất về thị trường golf thế giới của câu lạc bộ R&A dựa trên dữ liệu toàn cầu của National Golf Foundation đưa ra con số Việt Nam hiện có 78 sân golf đã đi vào hoạt động.

Nhiều sân golf ở Việt Nam được thiết kế rất đẹp, độc đáo, kết hợp hoàn hảo cùng cảnh quan thiên nhiên, với những hố golf ấn tượng như “Hố golf vô cực” (Infinity hole) của sân golf Hồ Tràm, hố golf Signature toàn cảnh biển của FLC Bình Đình hay toàn cảnh di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long của FLC Hạ Long, Laguna Golf Lăng Cô nằm giữa những ngọn đồi phủ đầy rừng rậm và đại dương… Những “bẫy” tự nhiên tạo thách thức cho các golf thủ như các “bầu nước”, các “đụn cát” giữa nơi hoang mạc, trảng cỏ, bụi cây…

Việt Nam có lợi thế về địa hình với nhiều vùng mang đặc điểm địa hình bán sa mạc, đồi núi hùng vĩ, đường bờ biển dài với các bãi biển đẹp, cảnh quan đa dạng, hệ sinh thái phong phú và khí hậu nhiệt đới nắng quanh năm… đây là những điều kiện lý tưởng phát triển các sân golf và chơi golf 
Tuy nhiên việc chơi golf, thu hút các giải golf chuyên nghiệp cũng như phát triển loại hình du lịch golf ở Việt Nam vẫn đang trong những bước khởi đầu, còn chập chững với không ít khó khăn, rào cản, hạn chế.

Tổng cục Du lịch kêu gọi sự hưởng ứng của người dân, du khách bình chọn cho du lịch Việt Nam tại Giải thưởng Golf Thế giới- World Golf Awards (WGA) 2021. Sự quan tâm, bình chọn của đông đảo người dân, du khách, cộng đồng sẽ là cơ hội để du lịch Việt Nam tiếp tục được vinh danh, là cơ hội vàng để quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam thân thiện, mến khách.

Tin cùng chuyên mục