Việt Nam đồng chủ trì hội thảo khu vực ASEAN về gìn giữ hòa bình

Ngày 19-12, tại Trung tâm Gìn giữ hòa bình Việt Nam (Hà Nội) đã diễn ra hội thảo Diễn đàn khu vực ASEAN (ARF) về gìn giữ hòa bình Liên hiệp quốc (GGHB LHQ) do Việt Nam khởi xướng, với sự đồng chủ trì của Canada và Hàn Quốc.
Với chủ đề “Tăng cường vai trò của ARF trong hợp tác nâng cao năng lực về GGHB và phát triển quan hệ đối tác với LHQ”, hội thảo có sự tham gia của các đại biểu thuộc 26 quốc gia, đại diện Liên minh châu Âu, Cục GGHB LHQ tại Việt Nam, Ban Thư ký ASEAN, Bộ Ngoại giao và các cơ quan chức năng Bộ Quốc phòng. 
Phát biểu khai mạc hội thảo, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, cho biết Việt Nam đang đẩy mạnh tăng cường năng lực tham gia hoạt động GGHB LHQ bằng cả nội lực của mình cùng với sự hỗ trợ của các nước đối tác và các tổ chức quốc tế, trong đó cơ bản là các quốc gia thành viên ARF. Việc chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ về đào tạo, trang bị của một số quốc gia tham gia ARF cho Việt Nam để tham gia hoạt động GGHB là hết sức quý báu, góp phần không nhỏ vào việc nâng cao năng lực Việt Nam trong lĩnh vực này. Tổ chức hội thảo lần này, Việt Nam mong muốn đưa ra một số sáng kiến như kết nối các trung tâm GGHB khu vực, trao đổi giảng viên, chia sẻ tài liệu huấn luyện… 
Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh cảm ơn LHQ, các quốc gia tham gia ARF đã hỗ trợ Việt Nam trong công tác chuẩn bị về nhân lực và trang bị nhằm triển khai lực lượng tham gia hoạt động GGHB trong thời gian tới. 

Tin cùng chuyên mục