Việt Nam đón đầu dòng chảy đầu tư hậu Covid-19

Hậu Covid-19, Việt Nam nổi lên là điểm đến thu hút đầu tư tin cậy của hàng loạt doanh nghiệp lớn trên thế giới. Trong bối cảnh đó, quận 9 là điểm sáng khi sở hữu hạ tầng hoàn chỉnh và được định hướng trở thành vùng động lực mới để phát triển kinh tế trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Các doanh nghiệp FDI chọn Việt Nam là nơi “làm tổ”

Giữa tâm dịch Covid-19, Việt Nam nổi lên là điểm đến sáng giá khi thoát khỏi đại dịch, ổn định tình hình với tốc độ nhanh nhất thế giới. Môi trường ổn định, an toàn biến Việt Nam trở thành điểm đến lý tưởng cho các doanh nghiệp FDI lớn trên thế giới. Nhiều nguồn tin cho biết, Công ty Inventec chuyên lắp ráp tai nghe AirPods đang chuẩn bị xây nhà máy tại Việt Nam. Sớm hơn, Foxconn – nhà sản xuất thiết bị điện tử lớn nhất thế giới, chuyên sản xuất iPhone, iPad cũng đã kịp xây dựng nhà máy tại Việt Nam và Ấn Độ.

Trước đó, tờ Nikkei (Nhật Bản) cũng thông tin các “ông lớn” như Google, Microsoft đang chuyển dây chuyền sản xuất điện thoại, laptop sang Việt Nam. 

Một dây chuyền sản xuất điện tử hiện đại tại khu công nghiệp quận 9  
Trong khi nhiều quốc gia vẫn đang vất vả trong cuộc chiến chống dịch, Việt Nam đã cơ bản đẩy lùi, nhanh chóng mở lại mọi hoạt động kinh doanh, sản xuất. Đến nay, tất cả các đường bay nội địa được cấp phép trở lại, hoạt động du lịch, dịch vụ trong nước nhanh chóng bắt nhịp. Hình ảnh Việt Nam thân thiện, sôi động, an toàn được truyền thông quốc tế đánh giá cao, vừa nâng tầm uy tín quốc gia vừa khơi thông dòng chảy vốn FDI đổ bộ mạnh mẽ vào Việt Nam.

Để thu hút, đón đầu các “đại bàng” trong ngành công nghiệp thế giới đến làm tổ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu thành lập tổ công tác đặc biệt và xây dựng ngay đề án trên tinh thần nhanh, mạnh, rõ hơn.

Quận 9 sẽ hút mạnh làn sóng đầu tư

Việt Nam vốn đang là xu hướng lựa chọn làm điểm đến, đặc biệt là ngành công nghiệp, công nghệ thế giới khi có quỹ đất đủ lớn để xây dựng dây chuyền quy mô, khép kín cùng trình độ nhân công tăng trưởng nhanh.

Trong nhiều “thung lũng” được Chính phủ định hướng phát triển công nghiệp, công nghệ thì quận 9 (TPHCM) đang hội tụ các yếu tố hoàn hảo với diện tích lớn nhất TPHCM nhưng lại có mật độ dân cư thuộc hàng thấp nhất đem lại quỹ đất dồi dào để phát triển. Nằm ở cửa ngõ phía Đông thành phố cùng hạ tầng giao thông đa dạng và đầy đủ nhất cả nước, quận 9 còn sở hữu địa thế phong thuỷ thịnh vượng bao bọc bởi các dòng sông lớn như sông Tắc, sông Đồng Nai, sông Soài Rạp.

Theo các chuyên gia kinh tế, khu Đông với hạt nhân quận 9 sở hữu vị trí trọng tâm trong vùng "tam giác vàng" TPHCM - Đồng Nai - Bà Rịa Vũng Tàu; là đầu mối của các tuyến giao thông huyết mạch giữa TPHCM và các tỉnh Đông Nam Bộ. Quận 9 hiện có khu Công nghệ cao lớn thứ nhì cả nước với hơn 700ha, 35.000 lao động, 6 tỷ USD vốn đầu tư.

Mới đây, Thủ tướng cũng đã chính thức ủng hộ TPHCM xây dựng thành phố phía Đông, với quận 9 là trọng tâm sẽ thúc đẩy mạnh mẽ cơ hội cho những con “sóng ngầm” trong thu hút đầu tư.

Đại đô thị Vinhomes Grand Park tại quận 9 hứa hẹn là điểm đến mới của khu Đông TPHCM
Là tâm điểm của Thành phố sáng tạo - công nghệ cao trong tương lai của TPHCM và cả khu vực, nhiều hệ sinh thái song hành đã và đang hình thành nhanh chóng. Trong đó phải kể đến dự án Vinhomes Grand Park, với mô hình “thành phố trong lòng thành phố”. Đại đô thị này xây dựng môi trường sống đủ đầy tiện ích với công viên 36ha, hệ thống trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại, toà nhà văn phòng cao cấp,... Nơi đây hứa hẹn trở thành tâm điểm sống mới của thành phố, đón trọn nhịp sống phồn hoa của toàn khu Đông. 

Có quy mô “khủng” và sở hữu hệ sinh thái toàn diện nhất khu Đông hiện nay, lại được bảo chứng bởi chủ đầu tư Vinhomes; Vinhomes Grand Park được dự đoán sẽ là “thỏi nam châm” thu hút cộng đồng chuyên gia, trí thức tinh hoa hiện đang sinh sống, làm việc tại đây và sắp “đổ bộ” trong tương lai gần. 

Theo các nhà môi giới BĐS giàu kinh nghiệm, nhóm khách hàng chuyên gia thường có tâm lý lựa chọn các dự án cao cấp, thiên về nghỉ ngơi, hưởng thụ; vốn thời gian không có nhiều nên chú trọng vào tiện ích đa dạng ngay sẵn trong khu đô thị và cộng đồng cư dân văn minh. Đặc biệt, Vinhomes Grand Park chỉ với 7-10 phút kết nối tới các khu công nghệ cao, doanh nghiệp lớn, đây chắc chắn sẽ là lựa chọn không thể bỏ qua của giới trí thức tinh hoa khu Đông thành phố. 

Tin cùng chuyên mục