Việt Nam - điểm đầu tư hấp dẫn của doanh nghiệp Hoa Kỳ

Chiều 28-9, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp ông Charles Kaye, Tổng Giám đốc toàn cầu Quỹ đầu tư Warburg Pincus (Hoa Kỳ).
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Tổng Giám đốc toàn cầu Tập đoàn Warburg Pincus (Hoa Kỳ) Charles R. Kaye. Ảnh: TTXVN
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Tổng Giám đốc toàn cầu Tập đoàn Warburg Pincus (Hoa Kỳ) Charles R. Kaye. Ảnh: TTXVN

Tại buổi tiếp, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ tiếp tục phát triển; thương mại song phương tiếp tục duy trì đà phát triển tích cực, đạt gần 87 tỷ USD trong 8 tháng đầu năm, tăng khoảng 20% so với cùng kỳ năm 2021. Hoa Kỳ tiếp tục là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam, trong khi Việt Nam trở thành đối tác thương mại lớn thứ 9 của Hoa Kỳ trên thế giới và là đối tác lớn nhất tại ASEAN. Đến tháng 9, Hoa Kỳ là một trong những đối tác có đầu tư lớn nhất tại Việt Nam, đứng thứ 11/139 nền kinh tế có dự án đầu tư tại Việt Nam. Việt Nam đã trở thành điểm đến hấp dẫn cho nhiều tập đoàn công nghệ lớn của Hoa Kỳ như Apple, Dell, Intel…

Thủ tướng đề nghị Warburg Pincus với mạng lưới khách hàng rộng lớn trên thế giới tiếp tục là cầu nối để đưa các nhà đầu tư Hoa Kỳ nói riêng và nước ngoài nói chung đến đầu tư tại Việt Nam; đồng thời, tiếp tục mở rộng, phát triển thêm các lĩnh vực kinh doanh mới, nhất là trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, phát triển ngành công nghiệp trang thiết bị năng lượng tái tạo và tích cực tham gia góp ý, tư vấn chính sách với phía Việt Nam. 

Ông Charles Kaye khẳng định, Việt Nam là địa điểm đầu tư ngày càng hấp dẫn và quan trọng của các doanh nghiệp Mỹ, là 1 trong 5 địa điểm đầu tư quan trọng nhất của Warburg Pincus. Warburg Pincus cam kết đầu tư lâu dài và mong muốn tăng cường đầu tư, hợp tác với phía Việt Nam, nhất là phát triển năng lượng tái tạo trong khu công nghiệp, tham vấn chính sách. 

Warburg Pincus là một trong những nhà đầu tư cổ phần tư nhân lớn tại Việt Nam và Việt Nam là địa điểm đầu tư lớn thứ 3 của Warburg Pincus tại châu Á (sau Trung Quốc và Ấn Độ). Từ năm 2013 đến nay, Warburg Pincus đã đầu tư 2 tỷ USD vào các công ty Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục