Việt Nam đang quyết liệt thực hiện chiến lược vaccine

Ngày 4-9, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Christopher Klein, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Hoa Kỳ và một số doanh nghiệp, nhà đầu tư lớn có chuỗi cung ứng toàn cầu tại Việt Nam. 
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp ông Christopher Klein, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Hoa Kỳ. Ảnh: VIẾT CHUNG
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp ông Christopher Klein, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Hoa Kỳ. Ảnh: VIẾT CHUNG

Tại buổi tiếp, Thủ tướng tái khẳng định Việt Nam mong muốn tiếp tục phát triển quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ. Nhắc lại chuyến thăm Việt Nam mới đây của Phó Tổng thống Hoa Kỳ Kamala Harris, Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi lời cảm ơn chân thành tới Chính phủ và nhân dân Hoa Kỳ đã hỗ trợ vaccine và trang thiết bị y tế cho Việt Nam để ứng phó với Covid-19.

Thủ tướng khẳng định Chính phủ Việt Nam luôn cầu thị, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các doanh nghiệp nước ngoài, thấu hiểu và chia sẻ những khó khăn mà doanh nghiệp đang đối mặt. Đây chỉ là những khó khăn nhất thời, Chính phủ Việt Nam đang nỗ lực triển khai nhiều giải pháp để kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh; thành lập Tổ công tác đặc biệt của Thủ tướng về tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và người dân, ban hành ngay trong tuần tới Nghị quyết về hỗ trợ doanh nghiệp trong bối cảnh đại dịch Covid-19; đồng thời nghiên cứu xây dựng kế hoạch phục hồi kinh tế thích ứng an toàn với dịch bệnh. 

Trước đề xuất của một số doanh nghiệp về vaccine, Thủ tướng nhấn mạnh sớm tiêm vaccine cho người lao động là chủ trương chung của Chính phủ và Việt Nam đang quyết liệt thực hiện chiến lược vaccine. Theo đó sẽ điều tiết lượng vaccine phù hợp với khả năng cho chuyên gia và công nhân của các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài.

Thủ tướng mong muốn ông Christopher Klein và các doanh nghiệp Hoa Kỳ có tiếng nói với Chính phủ Hoa Kỳ và các đối tác khác để tiếp tục chia sẻ, hỗ trợ Việt Nam trong công tác phòng chống dịch bệnh bằng mọi hình thức phù hợp, nhất là trong thực hiện chiến lược vaccine trước tình hình khan hiếm vaccine trên thế giới.

Thủ tướng khẳng định Chính phủ Việt Nam sẽ tiếp tục lắng nghe với tinh thần cầu thị, trách nhiệm cao những đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệp Hoa Kỳ và sẵn sàng đáp ứng trong điều kiện cho phép; những gì đã làm được phải làm tốt hơn.

Thủ tướng cũng yêu cầu người đứng đầu các địa phương, bộ ngành giải quyết kịp thời, hiệu quả khó khăn, vướng mắc, triển khai các biện pháp hỗ trợ các doanh nghiệp nước ngoài nói riêng và cộng đồng các doanh nghiệp, nhà đầu tư nói chung, trong giai đoạn khó khăn hiện nay để không làm gián đoạn chuỗi sản xuất và cung ứng, sản xuất phải an toàn, an toàn để sản xuất; bảo đảm việc làm, đời sống cho người lao động…

Tin cùng chuyên mục