Việt Nam có nền tảng kinh tế mạnh và ngày càng phát triển

Chuyên trang về thị trường tài chính thearmchairtrader.com số ra ngày 20-10 có bài viết nhận định, Việt Nam là một trong những quốc gia Đông Nam Á có khả năng chống chọi tốt với đại dịch Covid-19 và cũng có thể hưởng lợi từ xu hướng dịch chuyển chuỗi cung ứng trong khu vực. 
Việt Nam có nền tảng kinh tế mạnh và ngày càng phát triển

Bài viết nhấn mạnh, thị trường chứng khoán Việt Nam cũng là một trong những thị trường hoạt động tốt nhất châu Á, tăng hơn 23% trong năm nay.

Dynam Capital Management, quản lý Quỹ Vietnam Holding Limited, cho biết, dù nhiều nhà đầu tư lớn nước ngoài rút khỏi thị trường chứng khoán Việt Nam trong giai đoạn 2020-2021 song sự tham gia của các nhà đầu tư bán lẻ đã hỗ trợ đáng kể cho thị trường. Việt Nam hiện có hơn 4 triệu tài khoản giao dịch chứng khoán, chiếm khoảng 3% dân số cả nước.

Dynam Capital cũng lạc quan về dịch vụ tài chính tại Việt Nam, cho rằng dịch vụ tài chính vẫn là lĩnh vực phân bổ lớn nhất.

Trong khi đó, Vietnam Holding, cho rằng, Việt Nam vẫn là nền kinh tế châu Á phát triển nhanh chóng và không phải đối mặt với các vấn đề đại dịch như một số quốc gia khác.

Tin cùng chuyên mục