Kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 44

Việt Nam có huy chương

Thí sinh Nguyễn Bá Phước đã xuất sắc giành Huy chương Đồng nghề Giải pháp phần mềm Công nghệ Thông tin, thí sinh Nguyễn Văn Tuấn cũng đã giành Chứng chỉ Nghề xuất sắc nghề Thiết kế kỹ thuật cơ khí CAD.
 
Nguyễn Bá Phước và ông Nguyễn Văn Đạo, nguyên lãnh đạo của Samsung Việt Nam
Nguyễn Bá Phước và ông Nguyễn Văn Đạo, nguyên lãnh đạo của Samsung Việt Nam

Như thế một lần nữa quốc kỳ Việt Nam lại được tung bay với các cường quốc năm châu trong Lễ trao giải của Kỳ thi Tay nghề thế giới lần thứ 44 năm 2017 tại Nhà thi đấu Thủ đô Abu Dhabi của Tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE). 

Việt Nam có huy chương ảnh 1 Đoàn dự thi của Việt Nam được chào đón nồng nhiệt khi trở về
Nguyễn Bá Phước là thí sinh duy nhất của đoàn Việt Nam giành được huy chương. Nguyễn Văn Tuấn là một trong 5 thí sinh của đoàn Việt Nam giành được Chứng chỉ Nghề xuất sắc và là thí sinh có tổng số điểm nhận chứng chỉ cao nhất.
Đây là lần thứ hai Việt Nam giành được huy chương Đồng tại Kỳ thi Tay nghề thế giới và cả hai lần thí sinh giành giải đều do Tập đoàn Samsung và Samsung Việt Nam huấn luyện và hỗ trợ.
Trung tâm đào tạo Tay nghề Thế giới Samsung (Samsung WorldSkills Training Center) có vai trò chính trong việc huấn luyện và đào tạo thí sinh cho các cuộc thi Tay nghề Hàn quốc và Thế giới. Trung tâm được trang bị các trang thiết bị hiện đại, tối tân cùng đội ngũ huấn luyện viên ưu tú đã góp phần quan trọng vào thành tích của Hàn Quốc tại các cuộc thi Tay nghề Thế giới.
Kỳ thi năm nay có 1.259 thí sinh đến từ 68 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới dự thi ở 51 nghề với sự tranh tài khốc liệt.
Thành công của hai thí sinh Việt Nam tại cuộc thi năm nay được đánh giá là một nỗ lực rất đáng khích lệ không chỉ của các thí sinh, mà còn của các cơ quan nhà nước cũng như các doanh nghiệp, trong đó có Samsung Việt Nam. Samsung Electronics và Samsung Việt Nam tự hào đã góp phần đem lại thành công cho 2 thí sinh.  
Để tạo cơ hội cho các thí sinh Việt Nam được thể hiện tự tin và xuất sắc nhất, Samsung Việt Nam đã tài trợ toàn bộ chi phí đào tạo, huấn luyện viên, phiên dịch trong vòng 15 tháng và tham dự kỳ thi tại Abu Dhabi cho hai thí sinh của Việt Nam với tổng kinh phí lên tới hơn 6 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục