Việt Nam có 2 sân bay lọt top sân bay tốt nhất và sân bay cải tiến nhất thế giới

Tại bảng xếp hạng các sân bay trên thế giới do Tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không Anh Skytrax vừa công bố, Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Nội Bài tiếp tục lọt Top 100 sân bay tốt nhất thế giới, còn Cảng HKQT Đà Nẵng lần đầu tiên lọt top 10 sân bay được cải tiến nhất thế giới năm 2020.
Việt Nam có 2 sân bay lọt top sân bay tốt nhất và sân bay cải tiến nhất thế giới

2 cảng hàng không cửa ngõ miền Bắc và miền Trung vừa giành được thứ hạng cao tại xếp hạng các sân bay trên thế giới do Tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không Anh Skytrax công bố.

Trong đó, Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Nội Bài tiếp tục lọt Top 100 sân bay tốt nhất thế giới năm 2020. Đây là lần thứ 5 liên tiếp CHKQT Nội Bài có mặt trong Top 100 sân bay tốt nhất thế giới, gồm các năm 2016, 2017, 2018, 2019 và năm 2020.

Việt Nam có 2 sân bay lọt top sân bay tốt nhất và sân bay cải tiến nhất thế giới ảnh 1 Dịch vụ tại sân bay Nội Bài mang lại sự hài lòng cho hành khách

Kết quả này nhờ những nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ tại cảng HKQT Nội Bài trong thời gian qua. Cụ thể, công tác điều hành phối hợp được nâng cấp, tăng khả năng kiểm soát, đảm bảo ra quyết định khai thác chính xác và kịp thời. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp phi hàng không, các hãng taxi được yêu cầu cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, xử phạt nghiêm đối với các trường hợp vi phạm.

CHKQT Nội Bài cũng được ghi nhận nỗ lực tiếp nhận, xử lý ý kiến đánh giá của hành khách. Đồng thời, nhà ga triển khai nhiều hạng mục nhằm xây dựng không gian văn hóa, cảnh quan môi trường, hướng tới một cảng hàng không xanh – sạch – đẹp.

Đặc biệt, nhiều tiện ích phục vụ hành khách đã được bổ sung như lắp đặt máy đánh giày tự động tại nhà ga hành khách, lắp đặt bảng đèn LED điện tử hiển thị thông tin về dịch vụ taxi; bổ sung gần 1 ngàn khay hành lý ký gửi….

Đáng chú ý, trong bảng xếp hạng của Skytrax công bố năm nay, Cảng HKQT Đà Nẵng lần đầu tiên lọt top 10 sân bay được cải tiến nhất thế giới năm 2020. Danh sách 10 sân bay cải thiện tốt nhất thế giới còn có những cái tên như Paris Orly (Pháp), Jeddah (Ả Rập), Muscat (Oman) hay Fukuoka (Nhật Bản).

Việt Nam có 2 sân bay lọt top sân bay tốt nhất và sân bay cải tiến nhất thế giới ảnh 2 Cảng HKQT Đà Nẵng được đánh giá cao về mức cải thiện chất lượng dịch vụ

Giải thưởng này được Skytrax thực hiện dựa trên kết quả khảo sát hành khách đi máy bay tại các sân bay quốc tế toàn cầu về mức độ cải thiện chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách và mức độ hài lòng sau khi sử dụng dịch vụ của sân bay.

Theo đánh giá của Skytrax, Cảng HKQT Đà Nẵng có sự cải thiện mạnh mẽ trong năm 2020 như: bố trí thêm các biển chỉ dẫn, hệ thống hiển thị thông tin bay (FIDS), giảm thiểu tiếng ồn tại nhà ga... 

Tin cùng chuyên mục