Việt Nam có 190 dự án đầu tư sang Campuchia

Hiệp định giữa Chính phủ nước Cộng hòa XHCN Việt Nam và Chính phủ Vương quốc Campuchia về tránh đánh thuế hai lần và ngăn ngừa việc trốn lậu thuế đã có hiệu lực từ ngày 20-2-2019 và sẽ áp dụng thực hiện ở cả hai nước từ đầu năm 2020.

Được biết, Việt Nam là một trong những đối tác thương mại hàng đầu của Campuchia (đứng thứ ba). Kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và Campuchia hàng năm tăng trưởng ổn định, bình quân đạt 9,8%. Riêng năm 2018, kim ngạch xuất, nhập khẩu giữa hai nước đạt hơn 4,7 tỷ USD, tăng gần 24% so với năm trước.

Trong đó, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Campuchia đạt 3,7 tỷ USD, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam từ Campuchia đạt chưa tới 1 tỷ USD. Đến nay, Việt Nam có 190 dự án đầu tư sang Campuchia, với tổng vốn đầu tư đăng ký đạt gần 2,9 tỷ USD, tập trung chủ yếu trong lĩnh vực nông lâm nghiệp. Phía Campuchia có 19 dự án với tổng số vốn đầu tư 65 triệu USD đầu tư vào Việt Nam.

Theo lộ trình giảm thuế từ Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA), hầu hết các mặt hàng xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Campuchia đều được hưởng thuế từ 0% - 5%.

Tin cùng chuyên mục