Việt Nam chưa ghi nhận trẻ mắc viêm gan cấp không rõ nguyên nhân

Chiều 3-5, đại diện Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, qua giám sát, đến nay, Việt Nam chưa ghi nhận ca bệnh viêm gan cấp tính không rõ nguyên nhân ở trẻ em. 

Chiều 3-5, đại diện Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, qua giám sát, đến nay, Việt Nam chưa ghi nhận ca bệnh viêm gan cấp tính không rõ nguyên nhân ở trẻ em. Tuy nhiên, cục và các đơn vị chức năng đang chủ động triển khai các biện pháp theo dõi, tăng cường giám sát để phát hiện sớm ca bệnh theo khuyến cáo và có biện pháp đáp ứng nhanh khi có ca bệnh xâm nhập.

Đại điện Cục Y tế dự phòng cũng cho biết, Bộ Y tế đã nắm được các số liệu liên quan bệnh viêm gan cấp tính không rõ nguyên nhân xảy ra ở trẻ nhỏ từ Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và CDC Hoa Kỳ. Hiện Bộ Y tế tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các tổ chức này để theo dõi, cập nhật các thông tin về căn bệnh.

Trước đó, vào giữa tháng 4, văn phòng của WHO tại châu Âu cho biết, nước Anh chứng kiến sự gia tăng đáng kể và đột ngột của các trường hợp viêm gan cấp tính nặng ở trẻ nhỏ, được cho là có liên quan tới Covid-19. Cách đây ít ngày, WHO cho biết, trong những tuần gần đây, khoảng 190 trẻ tại 11 quốc gia, trong độ tuổi từ 1-6, có tiền sử khỏe mạnh, đã mắc bệnh viêm gan không rõ nguyên nhân.

Trong khi đó, bang Wisconsin của Hoa Kỳ đang điều tra 1 trường hợp tử vong tại bang này. Đặc biệt, Bộ Y tế Indonesia vừa có khuyến cáo người dân tăng cường theo dõi và cảnh giác với bệnh viêm gan cấp tính ở trẻ em sau khi nước này ghi nhận 3 trường hợp bệnh nhi tử vong nghi ngờ do bệnh viêm gan cấp tính chưa rõ nguyên nhân.

Tin cùng chuyên mục